Asset 15

Google Cloud AI Cải Thiện Digital Security Như Thế Nào?

Asset 15

Những đột phá trong công nghệ Generative AI đang thay đổi hành vi của người dùng. Và đó là lý do Google Cloud đã kết hợp Generative AI với một loạt các sản phẩm/dịch vụ. Sự kết hợp này giúp Google Cloud hỗ trợ các doanh nghiệp bảo mật, cung cấp thông tin về mối đe dọa, cải thiện khả năng hiển thị trên các bề mặt tấn công và cơ sở hạ tầng tốt hơn. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu cách AI cải thiện độ bảo mật như thế nào nhé.

Google Cloud AI improve digital security

 Để tối đa hóa lợi ích của công nghệ AI và giảm thiểu rủi ro, Google Cloud đã áp dụng cách tiếp cận ba hướng với mục tiêu bảo mật, mở rộng quy mô và phát triển .

1. Secure: Giúp doanh nghiệp tự triển khai hệ thống AI

Google Cloud giúp các doanh nghiệp tự triển khai hệ thống AI một cách an toàn qua 3 bước: technical controls (kiểm soát kỹ thuật), contractual protections (bảo vệ theo hợp đồng), và third-party verifications or attestations (xác thực hoặc chứng thực của bên thứ 3).

Google Cloud AI improve digital security 1

Vertex AI, nền tảng Machine Learning của Googe Cloud nhằm đào tạo và triển khai các mô hình ML và ứng dụng AI mà không cần code và yêu cầu chuyên môn tối thiểu về mô hình hóa, như: loại bỏ các lỗi phổ biến, giảm thiểu cấu hình sai và giảm bề mặt tấn công. Vertex AI còn bổ sung cho các nền tảng quản trị dữ liệu để kiểm soát việc thu thập và phân loại dữ liệu.

2. Quy mô: Tận dụng sức mạnh của AI để bảo mật tốt hơn

Đây là một số ví dụ về cách Google Cloud sử dụng AI trong các sản phẩm để giúp giải phóng doanh nghiệp khỏi gánh nặng bảo mật:

Google Cloud AI improve digital security 2

3. Phát triển: Áp dụng future-state mindset vượt qua các mối đe dọa

Google Cloud AI improve digital security 3

Các công nghệ AI tiềm ẩn những rủi ro bảo mật mới và Google Cloud đang nỗ lực tìm hiểu những rủi ro đó để bảo vệ việc triển khai AI khỏi các cuộc tấn công tiềm ẩn tốt hơn.

Điều này bao gồm tiến bộ về các chủ đề như: post-quantum cryptography (mật mã hậu lượng tử), xác minh giọng nói thông qua synthetic speech (giọng nói tổng hợp), nghiên cứu về các cuộc tấn công đối nghịch vào hệ thống Machine Learning và AI và hợp tác với doanh nghiệp, để phát triển các phương pháp, công cụ và mô hình mối đe dọa nhằm giải quyết các vấn đề rủi ro và tương tác AI.

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese