Asset 15

Google Cloud Console: Cải Thiện Trải Nghiệm Tìm Kiếm

Asset 15

Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu những cải tiến mới của Google Cloud Console giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn, tìm kiếm tài liệu, sản phẩm dịch vụ của Google Cloud dễ dàng hơn.

Google Cloud Console

Là một nền tảng cho phép người dùng quản lý từ đầu đến cuối các dự án đám mây của họ bằng giao diện người dùng dựa trên web trực quan.

Với hơn 120 sản phẩm Google Cloud trên hàng nghìn trang, việc điều hướng nhanh qua bảng điều khiển có thể khó khăn và nhiều người dùng không thích sử dụng giao diện dòng lệnh.

Với hơn 120 sản phẩm Google Cloud trên hàng nghìn trang, việc điều hướng nhanh qua console có thể khó khăn và nhiều người dùng không thích sử dụng giao diện dòng lệnh. Chính vì vậy, Google Cloud đã cải tiến đối với các tính năng tìm kiếm và điều hướng giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì mình cần.

Tìm kiếm tài nguyên mở rộng

Một trong những cải tiến quan trọng nhất đối với tính năng tìm kiếm của Console là sự gia tăng phạm vi bao phủ các loại tài nguyên. Người dùng có thể tìm thấy các phiên bản của gần như tất cả hơn 120 sản phẩm mà Google Cloud cung cấp từ thanh tìm kiếm, thay vì nhấp  vào phần chi tiết trong các trang sản phẩm cụ thể.

Giúp tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm và cải thiện trải nghiệm Console của người dùng 1 cách liên tục, dù Google Cloud có phát triển thêm các tính năng và khả năng mới trong các sản phẩm khác nhau của mình.

Cải thiện tìm kiếm tài liệu

Google Cloud cũng đã cải thiện mức độ phù hợp và độ chính xác của trải nghiệm tìm kiếm tài liệu, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các trang cụ thể hoặc hướng dẫn tương tác.

Làm mới trang kết quả tìm kiếm

Bằng cách chia kết quả thành các tab, tương tự như tìm kiếm trên web của Google, giúp người dùng có thể tinh chỉnh tìm kiếm của mình bằng cách đi sâu vào từng danh mục. Ngoài tab “tất cả kết quả”, còn có các tab dành cho:

  • Tài liệu và hướng dẫn

  • Các phiên bản tài nguyên.

  • Marketplace và APIs.

Nếu không thể tìm thấy trong danh sách autocomplete dropdown, hãy thử trang kết quả tìm kiếm. Nó có thể cung cấp các kết quả hoặc ngữ cảnh bổ sung để giúp người dùng tìm chính xác hơn.

Diễn giải chính xác từ đồng nghĩa toàn ngành

Google Cloud Console search hiện diễn giải chính xác các từ đồng nghĩa trong toàn ngành — nếu người dùng đến từ AWS hoặc Azure và biết tên của một sản phẩm trong hệ sinh thái đó, thì một danh sách đầy đủ các từ đồng nghĩa có thể được tìm thấy ở đây . 

Cải thiện khả năng sử dụng chung

  • Các cải tiến về khả năng truy cập như: các hành vi thu phóng và độ tương phản màu tốt hơn

  • Mục tiêu độ trễ nhanh hơn và thời gian tải kết quả ngắn hơn.

  • Phím tắt tìm kiếm — chỉ cần nhập “/” để bắt đầu tìm mà không cần sử dụng chuột

  • Khả năng tìm kiếm tài nguyên API theo khóa của nó

Google Cloud cũng đã cập nhật giao diện của thanh nền tảng để có trải nghiệm rõ ràng, hiện đại hơn và phù hợp với việc xây dựng thương hiệu.

Tùy chỉnh Navigation menu

Người dùng có thể ghim các sản phẩm từ menu điều hướng bên trái hoặc All Product Page.hoàn toàn mới. Đây là một sự thay đổi về mặt thứ tự mặc định của các sản phẩm. Tính năng tùy chỉnh này cho phép người dùng điều chỉnh Console theo nhu cầu cụ thể, giúp hoạt động hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm các chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese