Asset 15

Google Cloud Ứng Dụng Generative AI Trong Sáng Tạo Nội Dung

Asset 15

Generative AI, một loại trí tuệ nhân tạo có thể tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên và tạo dữ liệu mới lạ, từ dàn ý câu chuyện, báo cáo và các đầu ra văn bản khác đến nội dung đa phương thức như hình ảnh, video và âm thanh. Google Cloud đã nhận thấy cơ hội to lớn cho các ngành creative. Hãy cùng Cloud Ace khám phá nhé.

Ứng dụng AI cho truyền thông với Google Cloud

Google Cloud có lịch sử lâu đời với các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và các công nghệ Generative AI khác như: Document AI, Vertex AI, etc. cho phép các doanh nghiệp truy cập và điều chỉnh Generative AI các mô hình nền tảng và  Generative AI App Builder, cho phép các nhà phát triển xây dựng chatbot và các ứng dụng sáng tạo khác trong vài phút.

Google Cloud đã giúp các doanh nghiệp giải trí và truyền thông trên toàn cầu với AI để cá nhân hóa, tìm kiếm và đề xuất, phân tích dự đoán, etc. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, Google Cloud đưa ra những ý tưởng hỗ trợ công việc cho các nhà công nghệ và người sáng tạo.

Ứng dụng AI cho truyền thông với Google Cloud

Ngành truyền thông và giải trí ngày càng đa dạng và phức tạp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tập trung vào việc cung cấp nội dung, trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng từ đó tăng khả năng kiếm tiền.

Google Cloud đề xuất các công ty truyền thông và giải trí xem xét ứng dụng của các công nghệ đổi mới như Generative AI thông qua ba mục tiêu sau:

  1. Cải thiện khả năng tạo, sản xuất và quản lý nội dung.
  2. Nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
  3. Cải thiện khả năng kiếm tiền.

1. Cải thiện khả năng tạo, sản xuất và quản lý nội dung

Generative AI giúp mở ra những cách mới để tạo nội dung, hình ảnh, hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng đặc biệt, etc. Trái ngược với quan điểm Generative AI mang lại sự kết thúc của ngành sáng tạo, thì nó vừa kích hoạt các hình thức biểu đạt mới vừa nâng cao các hình thức biểu đạt quen thuộc.

Ví dụ:

  • - Các nhà báo có thể sử dụng AI để tăng tốc độ nghiên cứu nhờ việc tổng hợp và phân tích khối lượng lớn thông tin hoặc giúp họ tạo các bản thảo, tóm tắt nội dung biên tập.
  • - Các nhà sản xuất phim và truyền hình có thể ứng dụng công nghệ này để đẩy nhanh quá trình chỉnh sửa hậu kỳ, nhanh chóng điều chỉnh hoặc nâng cao các chi tiết như ánh sáng và màu sắc.

2. Nâng cao và cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Một trong những thách thức và khó khăn của các doanh nghiệp truyền thông và giải trí tình trạng người dùng rời bỏ và từ bỏ trải nghiệm nội dung để chuyển sang các nền tảng đối thủ khác, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi ngày càng giảm.

Generative AI có thể giúp các công ty truyền thông thu hút và giữ chân người xem, bằng cách cho phép tìm kiếm và đề xuất mạnh mẽ hơn trên nền tảng nội dung kỹ thuật số của họ. Với khả năng đa phương thức ngày càng mở rộng từ ngôn ngữ tự nhiên sang cả nội dung âm thanh và video, nó có vị trí thuận lợi để mang lại trải nghiệm cá nhân hoá cho người dùng.

3. Cải thiện khả năng kiếm tiền

Thách thức tiếp theo của các doanh nghiệp đó là các mô hình marketing và đăng ký đang không mang lại đủ ROI.

Như đã đề cập trước đây, tính năng cá nhân hóa nâng cao có thể đóng một vai trò trong việc giảm thiểu tình trạng rời bỏ,  giúp duy trì và tăng doanh thu đăng ký và quảng cáo. Ngoài điều này, Generative AI có thể được tận dụng để thúc đẩy doanh thu quảng cáo thông qua các quảng cáo được nhắm mục tiêu, theo ngữ cảnh và được cá nhân hóa hơn. Bên cạnh đó, nó còn cải thiện tỷ lệ tương tác và CTR của người dùng.

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese