Tại sao Doanh nghiệp và những nhà phát triển ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ lại lựa chọn Google Maps mà không phải một nền tảng bản đồ khác trong khi có quá nhiều lựa chọn hiện nay? Lý do nào người dùng lại có xu hướng lựa chọn Google Maps khi tìm kiếm cửa hàng? Cùng Cloud Ace tìm hiểu về những giải pháp cũng như những hiệu quả vượt trội mà Google Maps dành cho ngành bán lẻ nhé.
Một cuộc khảo sát cho thấy lý do chính mà mọi người sử dụng Google Maps với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.
Người dùng được hỗ trợ đầy đủ thông tin về cửa hàng như địa chỉ, hình ảnh, etc. Google Maps sẽ mô tả vị trí làm sao có thể giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng nhất.
Kết nối trực tiếp từ người dùng đến doanh nghiệp.
Google Maps có thể sử dụng cho cả lưu lượng truy cập trực tiếp và trang web. Ngay cả việc so sánh giữa các nhà hàng từ menu, không gian và các tuyến đường.
Nền tảng bản đồ của Google mang lại sự tín nhiệm của khách hàng thông qua các bài đánh giá trực tuyến mà Google hiển thị trong danh sách hồ sơ như xếp hạng sao, đánh giá bằng văn bản, hình ảnh đã gửi,etc.
Người tiêu dùng đang đưa ra quyết định nhanh hơn bao giờ hết, với số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động cho “gần tôi ngay bây giờ” tăng hơn 150%.
Hiển thị thông tin chi tiết ở cửa hàng như tùy chọn nhận hàng, giờ mở cửa, thời gian lái xe ước tính, thông tin trợ năng và vị trí cửa hàng trên bản đồ tĩnh.
Với 70% tổng số giỏ hàng trực tuyến bị hủy trước khi đơn hàng được đặt, các nhà bán lẻ đang nỗ lực đơn giản hóa và tăng tốc mỗi lần mua hàng.
Ngoài ra, còn có tới 5% tổng số địa chỉ được nhập không chính xác dẫn đến sai lầm khi giao hàng tốn kém, khách hàng thất vọng và dữ liệu CRM không đáng tin cậy.
Tìm hiểu thêm về Google Maps Platform và tính năng Maps API: Tại Đây
Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud