Asset 15

Google Cho Phép Thanh Toán Các Dịch Vụ Đám Mây Bằng Tiền Điện Tử Coinbase

Asset 15

Nhận thấy được tiềm năng của Web3, Google đã và đang ngày càng đầu tư cho mảng này. Song song với sự ra đời của bộ công cụ Blockchain Node Engine, các hợp tác của Google Cloud với các đối tác lớn của Web 3.0 như Coinbase, Aptos, NEAR, etc. ngày càng rõ rệt. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Hợp Tác Giữa Google Cloud Và Coinbase

Theo CNBC, Google đang hợp tác với Coinbase để triển khai kế hoạch cho phép người dùng dịch vụ đám mây được thanh toán chi phí bằng một số đồng tiền điện tử nhất định. Dự kiến chính sách này bắt đầu áp dụng sớm nhất vào đầu năm sau, khả dụng trên nền tảng Web3.

Thỏa thuận hợp tác với Coinbase được Google công bố trong hội nghị Cloud Next mới diễn ra gần đây. Kể từ đầu năm 2023, Google Cloud Platform sẽ cho phép một số khách hàng thanh toán các dịch vụ đám mây bằng tiền điện tử Coinbase. Trong khi đó, Coinbase cho biết họ sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng đám mây của Google.

Chúng tôi muốn xây dựng Web3 nhanh chóng và đơn giản hơn. Mối hợp tác này sẽ giúp các nhà phát triển tiến thêm một bước gần hơn tới mục tiêu đó.

CEO Google Cloud - Thomas Kurian 

Thanh Toán Dịch Vụ Google Cloud Nhờ Coinbase Commerce

Nhờ tích hợp với dịch vụ Coinbase Commerce, Google Cloud Platform ban đầu sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử từ một số ít khách hàng trong nền tảng Web3, nếu họ muốn được thanh toán bằng phương thức này. Web3 là phiên bản thứ ba của Internet kết nối dữ liệu với nhau theo cách phi tập trung, để mang lại trải nghiệm người dùng nhanh hơn và được cá nhân hóa hơn.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Google Cloud - Amit Zavery

Một số đồng tiền phổ biến được chấp thuận gồm Bitcoin, Ethereum, USD Coin, Tether USD, Dogecoin, Shiba Inu, etc Coinbase sẽ thu một phần chi phí giao dịch qua công cụ của hãng.

Đổi lại trong thương vụ này, Coinbase sẽ phải chuyển dịch một số ứng dụng có liên quan tới dữ liệu đang thuê và đặt trên dịch vụ Amazon Web Services và chuyển qua Google Cloud. Google đồng thời bắt đầu sử dụng Coinbase Node, công cụ mà các nhà phát triển có thể sử dụng để lấy quyền truy cập tới mạng lưới blockchain và xây dựng các ứng dụng phi tập trung.

Điều này có thể thành công thu hút một số công ty đến với Google trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, phát triển nhanh chóng. Gã khổng lồ công nghệ này đã đi trước một bước lớn, cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền ảo, điều mà những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Google chưa làm được. 

Mảng kinh doanh dịch vụ đám mây đã giúp Alphabet - công ty mẹ của Google đa dạng hóa lĩnh vực phát triển, không còn quá phụ thuộc vào quảng cáo. Hiện nay, mức doanh thu của Google Cloud Platform đem lại cho công ty là 9%, tương lai sẽ tiếp tục tăng nhanh và mở rộng hơn nữa.

Ngoài ra, Google cũng đang khám phá cách sử dụng Coinbase Prime, dịch vụ lưu trữ an toàn tiền điện tử của các tổ chức và cho phép họ thực hiện các giao dịch. Bên cạnh đó, gã khổng lồ công nghệ này cũng đã công bố thành lập các nhóm thúc đẩy hoạt động kinh doanh blockchain, xây dựng các công cụ để các nhà phát triển bên thứ ba có thể sử dụng để chạy ứng dụng blockchain. 

Tìm hiểu thêm các bước tiến của Google về Blockchain Tại Đây

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese