Asset 15

GOOGLE CLOUD TRỞ THÀNH NHÀ XÁC THỰC CỦA SOLANA BLOCKCHAIN

Asset 15

Sự phát triển của công nghệ blockchain và kỷ nguyên Web3 đang trở thành một xu hướng ngày càng rõ rệt. Ông trùm công nghệ Google cũng ngày càng tập trung nghiên cứu sâu về vấn đề này. Từ những khoản đầu tư lớn cho đến sự ra mắt của giải pháp Blockchain Node Engine để quản lý, kiểm soát các Node của các tổ chức Blockchain. Thì mới đây, Google đã thông báo trở thành nhà xác thực giao dịch của Solana đồng thời mang dữ liệu Solana lên nền tảng BigQuery. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Google Cloud Trở Thành Solana Validator (Nhà Xác Thực Giao Dịch)

Bộ phận điện toán đám mây của Google đã thông báo vào 5/11 rằng: Google đã trở thành validator (nhà xác thực giao dịch) cho Solana thông qua nền tảng BigQuery, sau 9 năm thêm Bitcoin vào dịch vụ.

Bên cạnh đó điện toán đám mây Google còn tiết lộ rằng: "Ngoài việc chạy trình xác thực Solana “để tham gia và xác thực mạng”, họ còn đang có kế hoạch đưa Blockchain Node Engine vào Solana Blockchain vào năm 2023"

Blockchain Node Engine là một công cụ có thể giúp các doanh nghiệp hoàn toàn kiểm soát các node, và có thể khởi động lại chúng trong thời gian ngừng hoạt động. Hiện công cụ này đã thử nghiệm thành công trên Ethereum.

Dữ liệu blockchain của Solana sẽ bắt đầu xuất hiện trên nền tảng đám mây của Google. Việc tích hợp với Google BigQuery sẽ được triển khai từ Q1/2023, giúp các lập trình viên phân tích dữ liệu on-chain của Solana đơn giản hơn.

Google Web3 Product Manager, Nalin Mittal 

Google BigQuery là một kho thông tin hoạt động như một công cụ lập chỉ mục với khả năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ. Quá trình này có thể được thực hiện trên nhiều blockchain, giúp so sánh và theo dõi giữa các mạng lưới. Vào tháng 5/2021, Google Cloud từng mang dữ liêụ của Polygon (2021) và Ethereum (2018) lên BigQuery. 

Trước những động thái về cập nhật tính năng và giải pháp của Google Cloud cho lĩnh vực Blockchain, Google cũng bổ sung thêm các chương trình ưu đãi $100.000 credit dành cho các công ty Starup trong Solana Blockchain đăng ký thử nghiệm chương trình tín dụng của hệ thống.

Tìm hiểu thêm về Blockchain Tại Cloud Ace's Technical Blog.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese