Asset 15

Google Cloud – NEAR: Phát triển ứng dụng cho Blockchain

Asset 15

Blockchain và Web3 vẫn tiếp tục là một trong những xu thế công nghệ trong những năm tới. Đứng trước những cuộc cách mạng của Blockchain và Web3 trong các lĩnh vực tài chính và các ngành công nghiệp khác, NEAR đã chọn hợp tác với Google Cloud và đối tác Databricks để cải thiện trải nghiệm truy vấn dữ liệu và tăng tốc việc truy xuất phân tích từ các ứng dụng trong hệ điều hành chuỗi khối NEAR (B.O.S). Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Tối ưu hóa truy vấn dữ liệu trong Blockchain

Trước đây, NEAR dựa vào indexers do khách hàng tạo ra hoặc NEAR protocol cung cấp. Những indexers đã sử dụng một quy trình phức tạp để truy xuất dữ liệu blockchain, chuẩn hóa và tải vào PostgreSQL.

Quy trình cũ của chúng tôi tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực. Nó yêu cầu phải giám sát liên tục indexers và cơ sở dữ liệu để đảm bảo dữ liệu được truyền tải đúng. Ngoài ra, các inderxer phải mất hàng tuần để xây dựng và thiết lập, đồng nghĩa với việc các nhà phát triển sẽ không thể truy vấn dữ liệu hoặc chạy phân tích trên các ứng dụng mà họ đã xây dựng trong NEAR BOS

Eduardo Ohe, Data Engineer, NEAR

Nhận thấy điều đó, NEAR đã sử dụng Databricks Spark Engine như một cách để cải thiện Blockchain Data offload và indexing. Họ có thể triển khai Databricks Lakehouse trên Google Cloud được tích hợp chặt chẽ với BigQuery.

Ohe bổ sung thêm: "Quyết định chuyển sang nền tảng Databricks rất rõ ràng. Sự hợp tác giữa Databricks và Google Cloud đã cho phép chúng tôi tạo ra môi trường CNTT tích hợp được xây dựng dựa trên các giải pháp tốt nhất của 2 doanh nghiệp. Đây sẽ là một chiến lược nhằm đáp ứng mục tiêu chúng tôi".

NEAR cũng có dataset được công khai trên BigQuery, cung cấp cho người dùng nhiều dữ liệu Blockchain với tốc độ nhanh hơn. Dataset này cùng với Databricks trên Google Cloud cho phép các nhà phát triển truy cập dữ liệu trong các ứng dụng trong thời gian thực. Thiết lập mới này cũng loại bỏ nhu cầu bảo trì của Indexers.

Hệ thống phức tạp hơn, ít bảo trì hơn

NEAR sử dụng Google Kubernetes Engine (GKE) để chạy và quản lý tài nguyên điện toán của mình, đồng thời đóng vai trò là lớp cơ bản để khởi chạy các cụm điện toán Databricks.

Databricks trên GKE rất dễ mở rộng quy mô và cho phép các chuyên gia của chúng tôi quản lý các quy trình theo chính sách Kubernetes. Chúng tôi không gặp vấn đề gì với việc các cụm ngừng hoạt động — GKE mang lại sự ổn định cho quy trình Databricks.

Eduardo Ohe, Data Engineer, NEAR

Khả năng mở rộng là rất quan trọng đối với NEAR, vì việc triển khai ứng dụng mới trong B.O.S  có thể đưa hàng triệu người dùng vào cùng một chuỗi trong cùng một ngày. Tính năng tự động điều chỉnh quy mô GKE, cho phép NEAR xử lý những đột biến này một cách suôn sẻ mà không gây cản trở cho các nhóm nội bộ trong quá trình bảo trì.

Kể từ khi ra mắt giải pháp Databricks trên Google Cloud và NEAR BigQuery Public Dataset, NEAR đã có thể cung cấp các truy vấn lịch sử on-chain data với quy mô lớn và nhanh hơn. Hệ thống trực quan giúp hiển thị kết quả sau vài phút thay vì vài tuần. Doanh nghiệp cũng nhận thấy lợi ích về chi phí vì nó loại bỏ nhu cầu lưu trữ và xử lý số lượng lớn dữ liệu của NEAR Protocol.

Những khoản tiết kiệm này đã giúp NEAR cung cấp miễn phí các truy vấn dữ liệu NEAR trong BigQuery lên tới một terabyte.

Mở khóa Blockchain cho nhiều nhà phát triển hơn

Ohe cho biết: “Trước đây, các nhà phát triển phải xây dựng phân tích trong ứng dụng và hệ thống của họ. Tất cả sự phức tạp và chi phí này là rào cản cho họ sử dụng NEAR protocol.Với Databricks trên Google Cloud, họ có thể thử nghiệm nhanh chóng và dễ dàng hơn."

NEAR kỳ vọng nền tảng của mình sẽ là nguồn tài nguyên quan trọng cho các nhà phát triển muốn tìm kiếm các ứng dụng phi tập trung. Để thu hút người dùng cũng như nhà phát triể sử dụng NEAR blockchain, doanh nghiệp cũng cung cấp các giải pháp của mình trên Google Cloud Marketplace.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese