Asset 15

Air Asia
Cải Thiện Doanh Thu Và Trải Nghiệm Khách Hàng Với Google Cloud Platform

Asset 15

Bài đăng hôm nay Cloud Ace sẽ chia sẻ một trong các case study về cách mà Google Cloud Platform (GCP) và Workspace  đã giúp hãng hàng không Air Asia này trở thành hãng hàng không digital dựa trên hệ thống dữ liệu và máy học.

Air Asia
Viet capital bank 1

Giới thiệu Air Asia

Được thành lập từ năm 2001, hãng hàng không Air Asia đã vận chuyển hơn 600 triệu hành khách trên khắp Châu Á Thái Bình Dương. Tập đoàn đã phục vụ hơn 150 điểm đến tại 25 thị trường, bay hơn 400 tuyến đường và khai thác hơn 11.000 chuyến bay hàng tuần.

Họ có 23 trung tâm hoạt động trên khắp Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan và Philippines, đồng thời vận hành 274 máy bay Airbus.

Asset 7

Thách Thức Air Asia Phải Đối Mặt:

  • AirAsia cần các công nghệ và dịch vụ có thể nắm bắt insight khách hàng, xử lý, phân tích và báo cáo dữ liệu, đồng thời mang lại giá trị và đáp ứng các yêu cầu về tốc độ và tính sẵn sàng của hãng.
  • Giảm thiểu nhu cầu quản lý cơ sở hạ tầng và quản trị hệ thống đối với đội ngũ công nghệ.
  • Cần một nền tảng có thể mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Difficult
Asset 7
Solution

Giải Pháp Của Google Cloud

Nhận thấy được tình trạng cũng như thách thức của doanh nghiệp, Google Cloud đã đề xuất Air Asia sử dụng các dịch vụ cũng như giải pháp của nền tảng điện toán đám mây và bộ công cụ Workspace của Google như: 

Các sản phẩm như Form, Doc, Google Sheet và Gmail đã cải thiện đáng kể khả năng cộng tác giữa các bộ phận khác nhau, cũng như hợp lý hóa và tự động hóa nhiều quy trình cho doanh nghiệp.

Trích xuất, biến đổi và tải dữ liệu khách hàng từ các hệ thống, trang web và ứng dụng di động của doanh nghiệp vào BigQuery để phân tích một cách dễ dàng và linh hoạt.

Cho phép doanh nghiệp mở rộng quy mô một cách liền mạch để hỗ trợ tăng trưởng dữ liệu.

Xử lý các truy vấn và yêu cầu nhanh hơn so với trước đây và giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Từ đó, cải thiện khả năng quản lý doanh thu của Air Asia.

Hiển thị trực quan dữ liệu, báo cáo, dashboard thông qua Looker Studio giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh của mình.

Nhờ vào Google Cloud Platform mà Air Asia đã xây dựng được 1 hệ sinh thái rộng lớn. Bigquery and Looker Studio chỉ là một phần nhỏ trong hệ sinh thái đó. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu các dịch vụ Google Cloud đã đóng góp thế nào cho Air Asia nhé.

Asset 7

Hệ sinh thái Air Asia

Pub/Sub: tích hợp các hệ thống được lưu trữ trên Google Cloud hoặc bên ngoài.

Apache Airflow: tạo, lên lịch và giám sát quy trình công việc.

Cloud Composer: quản lý các phần phụ thuộc của PHP và các thư viện liên quan.

App Engine: phát triển và lưu trữ các ứng dụng web. Dễ dàng tạo các ứng dụng, dịch vụ và API mới, được cung cấp bởi dữ liệu đã được thu thập.

Google Kubernetes Engine: tăng khả năng mở rộng, tối ưu hóa tài nguyên và độ tin cậy.

Cloud Storage: lưu trữ dữ liệu từ nhiều hệ thống và nguồn khác nhau.

Dataflow: chuyển đổi và xử lý dữ liệu ở chế độ stream và batch từ trang tìm kiếm trên trang web.

Triển khai & Thử nghiệm

Với hệ thống cốt lõi của Air Asia và Google Cloud kết hợp với công cụ Cloud Monitoring cho phép doanh nghiệp xác định vấn đề một cách nhanh chóng.

Các developer và kỹ sư sản phẩm có thể tập trung phát triển, nâng cấp sản phẩm/quy trình giúp doanh nghiệp sớm tung ra thị trường các dịch vụ/sản phẩm mới.

Cho phép doanh nghiệp tạo các giao diện dựa trên văn bản và giọng nói được hỗ trợ bởi AI, chẳng hạn như chatbot và ứng dụng thoại—để đơn giản hóa hoạt động và giảm chi phí.

Cải thiện hiệu suất đúng giờ và hiệu quả hoạt động, vì doanh nghiệp có thể tối ưu hóa việc tạo lịch trình cho phi hành đoàn.

Bảo mật mạnh mẽ

Security Health Analytics -  tích hợp với Security Command Center -  để xác định các cấu hình sai và vi phạm tuân thủ trong tài nguyên Google Cloud và thực hiện hành động.

Phân tích tình trạng bảo mật đảm bảo ngân sách dành cho việc duy trì chi phí đi lại của khách hàng ở mức thấp thay vì phục hồi tất cả sau các vi phạm an ninh.

Cho phép AirAsia kiểm tra các tài nguyên có được định cấu hình đúng cách và tuân thủ các tiêu chuẩn của CIS khi chạy khối lượng công việc trong Google Kubernetes Engine và App Engine. 

Doanh nghiệp sử dụng thời gian hiệu quả hơn để xác định và giải quyết các vấn đề bảo mật hơn trước đây.

Giải pháp nhận dạng

Cloud Identity: cho phép Air Asia có một bộ thông tin xác thực duy nhất cho mỗi nhân viên mà họ có thể sử dụng để truy cập vào tất cả các ứng dụng cần để làm việc hiệu quả, cả trên đám mây và on-premises.

Triển khai Cloud Identity là bước quan trọng để kích hoạt mô hình bảo mật Zero-trust, nhằm củng cố vị thế bảo mật và chống lại các mối đe dọa hiện đại.

Được tích hợp với các công nghệ hiện có, không chỉ các sản phẩm của Google Cloud như Google Workspace và Chrome OS mà còn cả các công cụ của bên thứ ba như Citrix, Papercut và các công cụ khác.

Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và tài nguyên. Giảm thời gian quản lý nhiều máy chủ thư mục on-premises.

Kết Quả Đạt Được

Asset 7
  • Tăng tỷ lệ phản hồi khảo sát của nhân viên lên 30% và cải thiện khả năng lập kế hoạch và định hướng cho nhân viên.
  • Cho phép chuyển sang mô hình bảo mật Zero-trust và giảm tải nhu cầu quản trị cho nhóm CNTT.
  • Tăng tính linh hoạt của doanh nghiệp bằng cách triển khai nhanh hơn, thường xuyên và giải quyết các vấn đề tốt hơn.
  • Trở thành digital airline được cung cấp bởi hệ thống dữ liệu và máy học.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish