Asset 15

Tìm Hiểu Về Google Looker Studio

Asset 15

Việc báo cáo real-time, trực quan hoá hệ thống dữ liệu luôn là vấn đề hàng đầu của các doanh nghiệp. Top các công cụ mà doanh nghiệp thường dùng là Looker and Google Data Studio. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại 2 công cụ nàyđã trở thành Looker Studio. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về Looker Studio là gì và các lợi ích của nó nhé.

1. Google Looker Studio Là Gì ?

Như chúng ta đã biết, Google Data Studio (GDS) là công cụ miễn phí giúp trực quan hóa dữ liệu. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chia sẻ bảng tính một cách nhanh chóng, theo dõi KPI và báo lại cho những người liên quan hay phân tích và tối ưu hóa.

Landing Page 2 (1920 x 1080) (1)

Tháng 10, 2022 vừa qua Google Data Studio đã đổi tên thành Looker Studio - theo chia sẻ của của Google tại Google Cloud Next.

Bằng cách tích hợp tất cả các dịch vụ phân tích của mình, Google đang nỗ lực cung cấp cho người dùng nhiều chức năng hơn so với trang truyền thống. Looker Studio hiện sẽ hỗ trợ các mô hình dữ liệu từ Looker, cho phép người dùng áp dụng lớp mô hình này để kết hợp các nguồn dữ liệu. 

Hơn 10 triệu người dùng truy cập các giải pháp thông minh dành cho doanh nghiệp của Google Cloud mỗi tháng, bao gồm cả Looker and Google Data Studio. Giờ đây, chúng tôi đang thống nhất hai công cụ phổ biến này dưới ô Looker.

Louis Gray - Product Marketing Lead, Google Cloud

2. Lợi Ích Của Looker Studio

Khai Thác

Khai thác tối đa tiềm lực công ty bằng cách chuyển đổi dữ liệu doanh nghiệp thành các báo cáo trực quan, tạo các biểu đồ, bảng điều khiển từ nhiều nguồn khác nhau để định hướng và lên kế hoạch cho doanh nghiệp đúng đắn, thúc đẩy phát triển.

Kết Nối

Hợp nhất dữ liệu doanh nghiệp bằng cách truy cập nhiều nguồn dữ liệu khác nhau thông qua hơn 800 trình kết nối đối tác cho phép kết nối ngay lập tức hầu như mọi loại dữ liệu mà không cần bất kỳ mã hóa hoặc phần mềm nào.

Chia Sẻ

Doanh nghiệp có thể chia sẻ các báo cáo hấp dẫn của mình với team hoặc với mọi người, cộng tác real-time hoặc nhúng các báo cáo lên web.

3. Tính Năng Chính

Giao diện dễ sử dụng

Looker Studio được thiết kế trực quan và dễ sử dụng. Trình chỉnh sửa báo cáo cho phép kéo và thả đơn giản các đối tượng và nguời dùng có thể tuỳ chỉnh các bảng thuộc tính tuỳ theo mục đích doanh nghiệp.

Report Templates

Với nguồn template mạnh mẽ, doanh nghiệp có thể lựa chọn và trực quan hoá data chỉ sau vài phút. Ngoài ra, công cụ còn cho phép doanh nghiệp kết nối các nguồn dữ liệu và tuỳ chỉnh thiết kế đáp ứng nhu cầu.

Data Connectors

Nguồn dữ liệu đóng vai trò là đường dẫn để kết nối báo cáo Looker Studio với dữ liệu cơ bản. Mỗi nguồn có một trình kết nối sẵn và duy nhất để đảm bảo dữ liệu có thể truy cập và sử dụng dễ dàng.

Looker Studio API

Cho phép Google Workspace hoặc Cloud Identity tự động quản lý và di chuyển các nội dung. Người dùng có thể định cấu hình ứng dụng để sử dụng API nhanh chóng và dễ dàng.

Report Embedding

Tính năng nhúng cho phép người dùng đưa báo cáo Looker Studio của mình vào bất kỳ trang web hoặc mạng nội bộ nào, giúp họ dễ dàng kể câu chuyện dữ liệu của mình với team và với mọi người.

Looker Studio được cung cấp miễn phí. Khách hàng doanh nghiệp có thể nâng cấp lên Looker Studio Pro để nhận hỗ trợ và các tính năng quản trị mở rộng. 

Cloud Ace với tư cách là Managed Service Provider của Google Cloud tại Việt Nam, hỗ trợ tư vấn các giải pháp về Cloud Platform cũng như các dịch vụ cao cấp khác của Google như Anthos, AppSheet, Looker, Apigee.

Tìm hiểu thêm về Giá Của Looker .

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish