Asset 15

Cloud Ace
Câu Chuyện Thành Công Của VeXeRe Nhờ Google Cloud Platform

Asset 15

Với tính ổn định, khả năng mở rộng và phân tích nâng cao từ Google Cloud Platform và sự hỗ trợ từ Cloud Ace Việt Nam, VeXeRe cho phép hàng triệu hành khách mua vé xe buýt liên thành phố và thanh toán trực tuyến chỉ trong vài giây, cũng như giúp các công ty xe buýt và đại lý tăng doanh thu lên hơn 30% thông qua các hoạt động hiệu quả hơn được kích hoạt bởi chuyển đổi kỹ thuật số. Bài viết dưới đây Cloud Ace sẽ chia sẻ câu chuyện thành công của VeXeRe nhé.

Vexere (employee)
Vexere (logo)
HSBC1

Giới thiệu VeXeRe

VeXeRe là nền tảng bán vé xe khách trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 700 hãng xe, phủ sóng hơn 2.600 tuyến nội địa và xuyên biên giới. 

Thành lập năm 2013, VeXeRe cung cấp dịch vụ cho ngành xe buýt liên tỉnh tại Việt Nam thông qua ba giải pháp: nền tảng đặt vé thông minh cho hành khách, phần mềm quản lý hiệu quả cho nhà xe (Bus Management System) và phần mềm quản lý bán hàng cho đại lý (Agent Management System).

Asset 7

Thách Thức VeXeRe Đối Mặt:

  • Lưu lượng truy cập tăng hơn 300% mỗi năm dẫn đến nhu cầu về cơ sở hạ tầng tăng để đáp ứng quy mô doanh nghiệp.
  • Cần lập kế hoạch trước 1 tháng để bổ sung dung lượng máy chủ và mất 4h để đưa công suất cần thiết lên mạng.
  • Sự cố về mạng và phần cứng trong private cloud ảnh hưởng đến tính khả dụng và trải nghiệm của người dùng.
  • Đội ngũ IT của VeXeRe phải hạn chế làm việc vào ban đêm để tránh gián đoạn hoạt động ban ngày của hệ thống.
Difficult
Asset 7

Giải Pháp Của Cloud Ace

Nhận thấy được tình trạng cũng như thách thức của doanh nghiệp, Cloud Ace đưa ra những giải pháp công nghệ về nền tảng đám mây của Google. 

Cho phép doanh nghiệp tự động hóa việc triển khai các dịch vụ mới khi ổn định và tắt các dịch vụ cũ, nâng cao hiệu quả và loại bỏ nguy cơ gián đoạn trong các quy trình này.

Dễ dàng triển khai, quản lý với hệ thống điều phối vùng chứa mã nguồn mở Kubernetes.

VeXeRe hiện đang xem xét các cơ hội mà Google Cloud AI và các sản phẩm máy học (ML) mang lại để nâng cao hơn nữa khả năng của mình như để mở rộng các dịch vụ, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, đồng thời đóng góp cho đời sống cộng đồng và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Compute Engine cung cấp các tài nguyên điện toán cần thiết trong khi Cloud Storage loại bỏ các trở ngại và hạn chế mà doanh nghiệp gặp phải khi chạy giải pháp tự phát triển.

Cho phép kết nối dễ dàng với Pub/Sub, khởi động nhanh một đường dẫn dữ liệu để phân tích các tệp CSV - Microsoft Excel và đưa chúng vào kho dữ liệu BigQuery để phân tích sâu hơn.

Thông tin chi tiết thu được từ BigQuery và được trực quan hóa thông qua Looker Studio giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác.

VeXeRe đã chuyển hầu hết dữ liệu của mình sang cơ sở dữ liệu quan hệ trong Cloud SQL để tận dụng hiệu quả và khả năng mở rộng của dịch vụ, trong khi liên kết BigQuery-Cloud SQL cho phép doanh nghiệp sử dụng kho phân tích dữ liệu để truy vấn dữ liệu nằm trong cơ sở dữ liệu theo thời gian thực, mà không có bất kỳ sự sao chép hoặc chuyển động nào.

Kết Quả Đạt Được

Cải thiện thời gian hoạt động lên 99,98% với nền tảng Google Cloud Platform do Cloud Ace cung cấp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chủ xe cũng như đại lý về một dịch vụ ổn định, đáng tin cậy.

Long Lương - CTO, VeXeRe.

Asset 7
  • Cung cấp khả năng mở rộng để hỗ trợ liền mạch nhu cầu về dịch vụ xe buýt tăng gấp 5 lần trong các ngày lễ.
  • Cho phép doanh nghiệp sử dụng dữ liệu để hiểu hành vi và trải nghiệm của khách hàng và điều chỉnh các dịch vụ cho phù hợp.
  • Đảm bảo doanh nghiệp nhanh chóng xác định, điều hướng và giải quyết mọi sự cố hệ thống thông qua ghi nhật ký, giám sát và theo dõi.
  • Cải thiện thời gian hoạt động lên 99,98% với Google Cloud, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chủ xe và đại lý.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish