Asset 15

Ngân hàng Quân đội (MB Bank): Chuyển đổi số cùng Apigee

Asset 15

Với Apigee, Ngân hàng MB hiện tại đang chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kỹ thuật số được hỗ trợ bởi chương trình API với kết quả:

  • Giảm 50% thời gian tích hợp cho các đối tác
  • Cho đến nay, có 50 API và cho phép phát triển hai ứng dụng
  • Giúp tạo ra một nền tảng để cung cấp dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số

Việt Nam là một thị trường dịch vụ tài chính phát triển với phạm vi tăng trưởng rộng lớn và các ngân hàng của Việt Nam đang thích ứng nhanh chóng. Một báo cáo gần đây do Austrade (Ủy ban Thương mại Úc) chuẩn bị cho thấy ít nhất 60% các tổ chức của đất nước đang thực hiện chuyển đổi số.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) là một trong những tổ chức theo đuổi chuyển đổi số được thành lập năm 1994 để cung cấp tín dụng cho các lực lượng vũ trang Việt Nam, Ngân hàng Quân đội cung cấp dịch vụ ngân hàng cá nhân và doanh nghiệp, dịch vụ đầu tư, hoạt động liên ngân hàng và quản lý tài sản.

Một cái nhìn rộng hơn về thành công của ngân hàng

Ngân hàng có hơn 15.000 nhân viên không chỉ tập trung vào thành công của riêng mình mà còn nhằm mục đích thúc đẩy ngành ngân hàng và tăng cường phát triển kinh tế Việt Nam cũng như cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng chất lượng cao.

Ngân hàng gần đây đã tiết lộ mục tiêu trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu trong vòng ba năm tới, tăng gấp đôi doanh thu và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho 10 triệu khách hàng. Năm 2019, Ngân hàng Quân đội đã cung cấp một bản cập nhật cho chương trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình bao gồm các sáng kiến ​​như:

  • Một ứng dụng mới có các tùy chọn giao dịch bằng giọng nói, tư vấn tài chính và chuyển tiền
  • Tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào gia đình
  • Một nền tảng kỹ thuật số đa kênh dành cho khách hàng doanh nghiệp
  • Quản lý cơ sở dữ liệu, tối ưu hóa kho dữ liệu và báo cáo thông tin kinh doanh

Một chiến lược dựa trên API

Ngân hàng Quân đội biết rằng họ phải hợp tác với các nhà lãnh đạo công nghệ để thực hiện chiến lược của mình và xem xét các sản phẩm quản lý API để xác định giải pháp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình.

“Với Apigee, chúng tôi có thể chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kỹ thuật số với chương trình API có thể mở rộng và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, bổ ích về mặt tài chính với các đối tác của chúng tôi.” - Vũ Ngọc Thành, Phó Giám đốc, Trung tâm Phát triển Công nghệ, Khối Công nghệ Thông tin, Ngân hàng Quân đội

Đánh giá của nhà phân tích và POC đã dẫn đến Apigee

Công việc kinh doanh nhanh chóng chuyển sang Apigee từ Google Cloud

Ông Vũ Ngọc Thành, Phó Giám đốc, Trung tâm Phát triển Công nghệ, Khối Công nghệ Thông tin, Ngân hàng Quân đội cho biết: “Chúng tôi đã xem xét ba giải pháp API hàng đầu và chúng tôi đã xác định Apigee có các tính năng ưu việt cho phép chúng tôi xuất bản microservices, tạo hộp cát và tạo cổng thông tin dành cho nhà phát triển với đăng ký ứng dụng tích hợp sẵn và hỗ trợ phê duyệt khóa API.”

Với Apigee, Ngân hàng Quân đội đang thiết kế, bảo mật, phân tích và mở rộng các API, sử dụng các quy trình minh bạch và được kiểm soát.

Ngân hàng đang thực thi các chính sách quản trị và thực tiễn tốt nhất về bảo mật nhất quán trên tất cả các API, với tính năng bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt nhằm chống lại các mối đe dọa. Apigee cũng đang kiểm tra dữ liệu lưu lượng truy cập API, khám phá mức tăng đột biến và theo dõi các lệnh gọi API trực tiếp, cũng như theo dõi các nhà phát triển, ứng dụng và chỉ số doanh thu. Các công cụ giám sát giúp cung cấp trải nghiệm nhất quán cho các nhà phát triển ứng dụng, khách hàng và đối tác, đồng thời giảm thời gian chuẩn đoán.

“Apigee là một thành phần quan trọng trong mô hình kiến ​​trúc của các ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số và cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để chúng tôi chuyển đổi thành nhà cung cấp ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu.” - Vũ Ngọc Thành, Phó Giám đốc, Trung tâm Phát triển Công nghệ, Khối Công nghệ Thông tin, Ngân hàng Quân đội

Hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang kỹ thuật số

Ngọc Thành cho biết: “Với Apigee, chúng tôi có thể chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kỹ thuật số với chương trình API có thể mở rộng và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, bổ ích về mặt tài chính với các đối tác của chúng tôi. Các đối tác hiện có thể sử dụng một loạt các API để chủ động xây dựng các ứng dụng dựa trên các dịch vụ do ngân hàng cung cấp”

Ngọc Thành cho biết: “Chúng tôi đã giảm thời gian tích hợp một số đối tác lên đến 50%. “Giờ đây, chúng tôi có một công cụ hữu ích, được trực quan hóa giúp chúng tôi bán sản phẩm hiệu quả hơn.”

Cho đến nay, ngân hàng đã giới thiệu 50 API thông qua Apigee, bao gồm các API cho phép mở tài khoản và chuyển tiền, trong khi Ngân hàng Quân đội đã xây dựng hai ứng dụng với dịch vụ này. Doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ chuyển 200 API và 20 ứng dụng sang dịch vụ Google Cloud.

Với Apigee, Ngân hàng Quân đội đang chuẩn hóa lại tất cả các API mà ngân hàng này cung cấp cho các đối tác và Ngọc Thành cho biết điều này sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức trong lĩnh vực dịch vụ tài chính đang phát triển nhanh của Việt Nam. “Điều này cho phép chúng tôi giảm thời gian tích hợp với các đối tác hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau và mở rộng kết nối của chúng tôi với nhiều đối tác đồng thời”.

Ông kết luận: “Apigee là một thành phần quan trọng trong mô hình kiến ​​trúc của các ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số và cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để chúng tôi chuyển đổi thành nhà cung cấp ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu.

Mức giá đã bao gồm toàn bộ chi phí bản quyền, hỗ trợ kỹ thuật, thiết lập dịch vụ, các khoản thuế và xuất hóa đơn bởi Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud - tư vấn miễn phí và hỗ trợ Doanh nghiệp giải pháp phù hợp nhất với chính sách và sự phát triển bền vững nhất với ưu đãi hơn 70%.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • HQ: H3 Building, 1F, 384 Hoang Dieu, District 4, Ho Chi Minh City.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Nhận tư vấn về Apigee cùng Cloud Ace

Asset 7
Shopping Basket
en_USEnglish