Định nghĩa về AI Agent: Các AI Agents là các LLM chuyên biệt, có vai trò, bối cảnh và mục tiêu cụ thể để tự lập kế hoạch, suy luận và thực hiện các các nhiệm vụ với quyền truy cập vào các hàm gọi dữ liệu API và có thể tương tác với các agent khác (agent nội bộ hoặc các agent được xây sắn) nếu cần.
Trong ngành truyền thông và giải trí, AI Agents đang được ứng dụng đa dạng. Các hình thức triển khai bao gồm từ chatbot AI được hỗ trợ bởi GenAI để giải đáp thắc mắc, single-task agent tối ưu hóa nhiệm vụ cụ thể như hỗ trợ sánh tạo cho đến các hệ thống multi-agent phức tạp, tinh vi. Ở đó các mô hình AI tiên tiến được cấp quyền truy cập vào các công cụ, cho phép thực thi các chuỗi hành động dưới sự giám sát và định hướng của doanh nghiệp.
Báo cáo từ Google Cloud cho thấy mức độ ứng dụng AI Agent trong ngành đang ở mức cao, với hơn 40% doanh nghiệp đã triển khai trên 10 Agent vào hoạt động. Các lĩnh vực ứng dụng chính được ghi nhận bao gồm:
🔸 Quản lý tài sản nội dung: 29%
🔸 Sáng tạo nội dung và tài nguyên media: 28%
🔸 Tối ưu hóa và gia tăng doanh thu: 23%