Asset 15

Bản Tin Google Cloud Tháng 9

Asset 15
Untitled

Tương tác trực tuyến với Google Cloud Vietnam team

Gặp  gỡ và trao đổi 1:1 với với Wong Trần (Kỹ Sư) tuần này

Lưu ý: để tăng tính bảo mật thông tin của khách hàng, số lượng và thời gian thảo luận cho từng tuần có giới hạn. Hãy dùng đường dẫn ở cuối mục bản tin này để gửi câu hỏi trong trường hợp toàn bộ thời gian thảo luận đã được đặt.

Đặt lịch nói chuyện tại đây.

Các sự kiện và chương trình đáng chú ý

SỰ KIỆN TRONG NƯỚC

23  Tháng 9 - 28  Tháng 10 Năm 2021

Application Modernization - a Digital Transformation Strategy webinars & hands on training - cung cấp kiến thức và kinh nghiệm trong chiến lược multicloud và hybridcloud. Tổ chức bởi Google, trình bày bằng tiếng Việt.

Đăng ký tham dự tại đây.

Google Cloud NEXT 2021 (12-14 Tháng 10 Năm 2021)

Sự kiện thường niên của Google Cloud. Kết nối với các chuyên gia, tìm nguồn cảm hứng và mở rộng kiến thức của bạn. Tìm hiểu cách các công ty thành công nhất đã chuyển đổi doanh nghiệp của họ với Google Cloud.

Xem thêm thông tin tại đây.

Có gì mới tuần này?

Zero Trust là điều bắt buộc: Hỗ trợ khách hàng với các tính năng mới của BeyondCorp Enterprise

Chúng tôi tin rằng Zero Trust là một cách hiệu quả để tăng cường bảo mật và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, và BeyondCorp Enterprise có thể giúp bạn thực hiện điều này. Chúng tôi rất vui mừng được công bố ba tính năng mới của BeyondCorp Enterprise bao gồm truy cập dựa trên chứng chỉ qua VPC-SC, trình kết nối On-Prem, và chính sách truy cập tùy chỉnh. Các tính năng mới này được thiết kế để giúp khách hàng cung cấp cho người dùng quyền truy cập đơn giản và an toàn vào các ứng dụng.

Xem thêm tại đây

Chìa khóa cho một Cloud Function an toàn hơn là gì? Bí Mật liệu có được bật mí?

Mặc dù Google Secrets Manager là một hệ thống lưu trữ được quản lý hoàn toàn, an toàn và thuận tiện cho các bản mã như vậy, nhưng trước nay các nhà phát triển đã sử dụng các biến môi trường hoặc hệ thống tệp để quản lí bí mật (secrets) trong Cloud Functions. Điều này chủ yếu là do việc tích hợp với Secrets Manager yêu cầu các nhà phát triển viết mã tùy chỉnh. Ngày hôm nay, điều này đã được thay đổi! Chúng tôi đã lắng nghe phản hồi của khách hàng và Cloud Functions đã chính thức có tích hợp gốc với Secrets Manager!

Xem thêm tại đây

Top 5 tính năng mới của GCP trong năm 2021 (tới thời điểm này)

Chúng tôi đã phát hành rất nhiều sản phẩm và tính năng trong 9 tháng vừa qua của năm 2021. Hãy cùng nhìn lại 5 ví dụ hàng đầu của những đổi mới này: Vertex AI, GKE AutoPilot, Tau VMs, Dataplex và Workflows.

Xem thêm tại đây

Thực hành tốt nhất

5 điều nên làm và không nên làm của điện toán đa đám mây, theo các chuyên gia

Bạn có muốn kích thích tranh luận của một nhóm người yêu công nghệ? Hãy nói về chủ đề đa đám mây (multi cloud)! Thật sự không thiếu các quan điểm khác nhau. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên giải quyết tranh luận này, vì vậy gần đây tôi đã nói chuyện với bốn người rất thông thái, đó là Corey Quinn của Duckbill Group, Armon Dadgar của Hashicorp, Tammy Bryant Butow của Gremlin, và James Watters của VMware., về chủ đề điện toán đa đám mây, những cân nhắc chính và lý do bạn nên làm (hoặc không nên!).

Xem thêm tại đây

Các phương pháp cơ bản hay nhất để đảm bảo việc triển khai điện toán đám mây của bạn

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ đi sâu hơn một chút vào hướng dẫn bảo mật cơ bản để làm rõ một số phương pháp hay nhất mà các nhà bảo mật và nhóm nền tảng (platform) sử dụng để thiết lập, định cấu hình, triển khai và vận hành cơ sở hạ tầng tập trung vào mặt bảo mật cho tổ chức của họ.

Các phương pháp hay nhất được mô tả trong bản thiết kế là sự kết hợp của cả kiểm soát phòng ngừa và kiểm soát phát hiện và được sắp xếp theo từng bước hướng dẫn.

Xem thêm tại đây

Một hệ thống Zero Trust hợp nhất và đã được chứng minh với BeyondCorp và BeyondProd

Một trong những từ thông dụng được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực an ninh mạng ngày nay chắc chắn là "Zero Trust". Cốt lõi của phương pháp Zero Trust là ý tưởng rằng sự tin tưởng ngầm với bất kỳ thành phần nào của một hệ thống được kết nối với nhau phức tạp có thể tạo ra rủi ro bảo mật đáng kể. Chúng ta hãy tìm hiểu về phương pháp thực hành tốt nhất "BeyondProd" cho khối lượng công việc Zero Trust trong môi trường vận hành..

Xem thêm tại đây

Câu chuyện tuần này

Google Cloud dẫn đầu trong báo cáo quý 2, 2021 của Forrester dành cho các nền tảng bảo mật dữ liệu không cấu trúc

Forrester đánh giá các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu dựa vào khả năng bảo mật và bảo vệ các dữ liệu không cấu trúc, cũng như cách các nhà cung cấp đo lường và giúp các chuyên gia bảo mật và rủi ro (S&R) đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trong báo cáo, Google Cloud dẫn đầu cả về các giải pháp hiện đang cung cấp lẫn các chiến lược trong tương lai. Google Cloud cũng nhận điểm đánh giá cao nhất về bộ giải pháp bảo mật dữ liệu hiện tại.

Xem thêm tại đây

Google cam kết 10 tỷ đô la để tăng cường an ninh mạng

Tháng 8, 2021, Google tham gia Cuộc họp về An ninh mạng tại Nhà Trắng của Tổng thống Biden và thông báo sẽ đầu tư 10 tỷ đô la trong vòng 5 năm tới để tăng cường an ninh mạng, bao gồm mở rộng các chương trình zero-trust, bảo mật chuỗi cung ứng phần mềm, và nâng cấp bảo mật mã nguồn mở.

Trong 2 thập niên qua, Google đã luôn coi bảo mật là thiết yếu trong các chiến lược sản phẩm. Với việc mặc định bảo mật cho tất cả các sản phẩm, Google đã bảo vệ cho người người dùng hơn bất kỳ ai - bằng cách chặn phần mềm độc hại, các hành vi, tin nhắn rác và các cuộc tấn công mạng. Google cũng xuất bản hơn 160 bài báo nghiên cứu về an ninh thông tin, quyền riêng tư, ngăn ngừa việc lạm dụng, cũng như cảnh báo các công ty phần mềm về các điểm yếu trong hệ thống của họ.

Xem thêm tại đây

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish