Asset 15

Triển Khai SAP S/4 HANA Trên Google Cloud

Asset 15

Nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng SAP nhận ra rằng: việc triển khai SAP on Google Cloud sẽ giúp họ mở rộng quy mô môi trường phù hợp với nhu cầu theo từng thời điểm, tự động khởi động lại, giúp giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động để bảo trì cơ sở hạ tầng và thúc đẩy phân tích với BigQuery, cùng nhiều lợi ích khác. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về việc triển khai SAP trên Google Cloud nhé.

Asset 7

Triển khai hệ thống SAP HANA trên Google Cloud

Google Cloud cung cấp các máy chủ ảo (VM) được SAP chứng nhận, để tối ưu hóa cho các sản phẩm SAP như: SAP HANA và SAP HANA Enterprise Cloud. (Truy cập Certified and Supported SAP HANA Hardware Directory để biết thêm chi tiết).

SAP S/4 HANA gồm các thành phần kỹ thuật sau:

Chúng tôi có thể triển khai SAP HANA lên Google Cloud theo 2 mô hình: triển khai tập trung (centralised deployment) và triển khai phân tán (distributed deployment).

Centralised deployment

Trong triển khai tập trung, chúng tôi cài đặt S/4HANA và HANA database trên cùng một phiên bản Compute Engine. Cách tiếp cận này được đề xuất cho non-production environments (môi trường phi sản xuất) và development environments (môi trường phát triển). Dưới đây là ảnh hiển thị kiến trúc tham chiếu cho S/4HANA trong mô hình triển khai tập trung.

Lưu ý: SAP ASCS, PAS, WD và HANA đều được cài đặt trên cùng một phiên bản.

Distributed deployment

Mô hình triển khai trong hình ảnh bên dưới được gọi là triển khai phân tán trong GCP. Mô hình này được đề xuất cho  production environments (môi trường sản xuất) hoặc môi trường yêu cầu tính toán nhiều để xử lý khối lượng giao dịch lớn.

Ở hình trên, SAP ABAP Central Services, SAP primary application server, SAP Web Dispatcher và SAP HANA đều được cài đặt trên các phiên bản công cụ điện toán khác nhau. Google Cloud Interconnect, cổng on- premise, cloud storage, VPN connection, là một số dịch vụ GCP bắt buộc phải có để triển khai kiến trúc này.

Google Cloud Interconnect mở rộng on-premise network của doanh nghiệp sang Google network thông qua kết nối có độ trễ thấp, khả dụng cao, nhờ sử dụng dedicated hoặc partner interconnect networks.

Các phiên bản compute engine phải được lựa chọn dựa trên chứng nhận của SAP và phù hợp với các yêu cầu về kích thước. Bộ chứa lưu trữ đám mây được sử dụng để lưu trữ các bản sao. Các thành phần chuyển tiếp và gateway được sử dụng để thiết lập kết nối VPN. Virtual private network nơi tài nguyên SAP được triển khai được phân thành public subnet (mạng con công khai) và private subnet (mạng con riêng tư).

Tất cả các thành phần SAP S/4 HANA phải được triển khai ở private subnet. Riêng SAP router và jump server sẽ nằm trong public subnet nhằm kết nối on-premise network đến các tài nguyên SAP ở private subnet.

Tìm hiểu thêm về SAP on Google Cloud 

Asset 15
Asset 15

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish