Asset 15

Blockchain Node Engine
Cơ Hội Cho Doanh Nghiệp Web 3.0

Asset 15

Đại dịch đã mang lại một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghệ. Có thể nói rằng năm 2021 là một năm đối với tài sản kỹ thuật số (cryptocurrency). Với sự phát triển bùng nổ của internet như hiện nay thì chắc chắn năm 2022 xu hướng về đầu tư cũng như công nghệ sẽ là Web3 hay Web 3.0Blockchain và tiền mã hóa được định vị hoàn hảo để trở thành công nghệ thiết yếu của Web3 vì chúng vốn đã phi tập trung, cho phép bất kỳ ai ghi lại thông tin trên chuỗi, mã hóa tài sản và tạo các danh tính kỹ thuật số. Nhận thấy được xu thế đó, Google Cloud vừa giới thiệu lên blog của mình công nghệ Blockchain Node Engine. Bài viết dưới đây Cloud Ace sẽ làm rõ về công nghệ này của Google Cloud nhé.

 

Blockchain Node Engine là gì?

Blockchain đang dần thay đổi thế giới, dựa trên cam kết xây dựng và triển khai các ứng dụng blockchain để phát triển Web3, Google Cloud đã cho ra mắt giải pháp Blockchain Node Engine. Đây là một công cụ có thể giúp các doanh nghiệp hoàn toàn kiểm soát các node, và có thể khởi động lại chúng trong thời gian ngừng hoạt động.

Blockchain Node Engine sẽ được thử nghiệm đầu tiên trên Ethereum, cho phép các nhà phát triển kiểm soát hoàn toàn các Node và quyền truy cập blockchain Ethereum.

Mặc dù các thiết bị giao tiếp, phân phối thông tin tự quản lý thường khó triển khai và yêu cầu doanh nghiệp phải quản lý liên tục, nhưng với Blockchain Node Engine - cho phép các doanh nghiệp kiểm soát hoàn toàn các Node, giảm thiểu các chi phí vận hành . Ngoài ra, các Node chuyên dụng có thể chuyển tiếp giao dịch, triển khai hợp đồng thông minh và đọc hoặc ghi dữ liệu Blockchain với độ tin cậy, hiệu suất và bảo mật tốt từ cơ sở hạ tầng mạng và điện toán đám mây của Google.

Amit Zavery, GM/VP engineering và James Tromans, Director of Cloud Web3 tại Google

Tính năng chính

Streamlined Provisioning

Việc triển khai thủ công 1 Node thường phức tạp và tốn thời gian như phải cung cấp compute platform, cài đặt Ethereum và chờ đồng bộ hóa Node. Quá trình này thường mất vài ngày. Google Cloud Blockchain Node Engine thúc đẩy quá trình triển khai nhanh và dễ dàng hơn qua Console và API call.

Fully managed nodes

Blockchain Node Engine là dịch vụ được quản lý hoàn toàn bởi Google. Google Cloud sẽ chủ động giám sát Nodes và khởi động lại hoặc nâng cấp khi cần. Bằng cách giảm nhu cầu về đội ngũ DevOps chuyên dụng, Blockchain Node Engine cho phép doanh nghiệp tập trung vào người dùng thay vì cơ sở hạ tầng.

Dedicated and isolated

Cung cấp tính linh hoạt và cấu hình mà không cần bất kỳ chi phí hoạt động nào.

Triển khai Node ở nhiều khu vực khác nhau nhằm đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất.

Kiểm soát ai có thể truy cập node và truy cập bao nhiêu bằng custome API keys với giới hạn tốc độ riêng.

Enterprise-grade infrastructure

Cung cấp SLA để xây dựng các workload quan trọng trên cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp. RPC endpoint của Google Cloud hỗ trợ hơn 1 nghìn QPS và được bật TLS. 

Node sẽ được bảo vệ bởi Cloud Armor - giải pháp đã ngăn chặn các cuộc tấn công DDOS. 

Predictable pricing

Với Blockchain Node Engine, doanh nghiệp phải trả một khoản phí cố định được lập hóa đơn hàng giờ cho dù họ thực hiện bao nhiêu hoặc loại yêu cầu nào.

Có thể lập index Mainnet gồm: logs và traces mà không lo vượt ngân sách.

Giá Blockchain Node Engine

Giá của Blockchain Node Engine phụ thuộc vào Blockchain và loại Node.

Blockchain Node type Price (USD) Monthly Price (USD)

Ethereum

Full Node:

Best practice cho việc xây dựng dApps và đọc dữ liệu trong thời gian thực.

$0.69

per node hour

$503.70

base on 730 hour/month

Archive Node:

Best practice cho việc đọc tất cả dữ liệu lịch sử.

$2.74

per node hour

$2,000.20

base on 730 hour/month

Blockchain Node Engine công cụ cơ bản, giúp các công ty thiết lập một Node trên các Blockchain được hỗ trợ và sau đó quản lý nó cho người dùng. Vì vậy doanh nghiệp không phải lo lắng về các chi phí quản lý liên quan và tập trung nhiều thời gian để đổi mới và nhân rộng ứng dụng Web3 của mình.

Tìm hiểu thêm về chương trình Google Cloud's Web3 Startup

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • HQ: H3 Building, 1F, 384 Hoang Dieu, District 4, Ho Chi Minh City.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish