Asset 15

Cloud Ace
Cập Nhật Giới Hạn Của Nền Tảng AppSheet

Asset 15

Như chúng ta đã biết Appsheet nền tảng giúp các doanh nghiệp tạo các ứng dụng nhanh chóng mà không cần phải biết về code. Tuy nhiên cũng có những giới hạn khi sử dụng nền tảng này. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu thêm về các giới hạn nhé. Có 4 giới hạn mới nhất trong chính sách của Google:

1. Giới Hạn Về Thiết Bị Di Động Và Trình Duyệt

iOS

AppSheet hỗ trợ iOS phiên bản 11.0 trở lên. Các phiên bản iOS trước có thể gây ra các lỗi nhỏ hoặc các vấn đề về hiệu suất. 

Nếu người dùng có phiên bản iOS từ 8 đến 11, và đã tải xuống AppSheet trước đó, người dùng cần tải xuống lại lần nữa. 

Android

AppSheet khả dụng nhưng không được hỗ trợ trên Android phiên bản 4.4.4, chỉ được hỗ trợ ở phiên bản 5 trở lên. 

Nên sử dụng phiên bản Android 6.0 trở lên để có hiệu suất tốt nhất. Các phiên bản trước của Android có thể gây ra các lỗi nhỏ hoặc các vấn đề về hiệu suất.

Tuy nhiên bộ nhớ ứng dụng phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  1. Lượng dữ liệu được tải xuống (chịu ảnh hưởng từ số lượng bảng, số hàng, cột trong mỗi bảng).
  2. Sự phức tạp của ứng dụng (phụ thuộc vào số lượng bảng và các biểu thức, etc.)
  3. Các tính năng của thiết bị được ứng dụng sử dụng. Máy ảnh và máy quét cần bộ nhớ RAM đáng kể. Độ phân giải hình ảnh camera càng cao thì càng cần nhiều bộ nhớ.

Chính vì lý do đó, nếu doanh nghiệp đang sử dụng thiết bị Android để dùng AppSheet, cần chọn Android phiên bản 6.0 trở lên với ít nhất 2GB RAM. 

Trình Duyệt

Các nền tảng di động không được hỗ trợ như Windows Phone, Cloud Ace khuyên nên sử dụng trình duyệt để thay thế. Và AppSheet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt Chorme.

*Lưu ý: AppSheet không được hỗ trợ để sử dụng trên Internet Explorer.

2. Giới Hạn Về Bảng Và Trình Bày AppSheet

AppSheet không thực thi giới hạn về số lượng bảng trên mỗi ứng dụng. Các ứng dụng phức tạp có thể có 20 đến 30 bảng và 20 đến 30 chế độ xem. Tuy nhiên, hiệu suất giảm khi số lượng và kích thước của các bảng ngày càng tăng. Hiệu suất cũng giảm khi các bảng được lưu trữ trong các tệp bảng tính riêng biệt. Yếu tố quyết định lớn nhất đến hiệu suất là số lần AppSheet phải đến nhà cung cấp, chẳng hạn như Google Drive, để tìm nạp tệp.

Asset 7

3. Giới Hạn Về Kích Thước Tệp

Appsheet là ứng dụng phát triển phù hợp cho di động nên cần dữ liệu phù hợp để sử dụng cho ứng dụng di động. 

Giới hạn kích thước dữ liệu nén là 5MB hoặc 10MB (tùy thuộc vào thiết bị) cho tất cả dữ liệu trong một ứng dụng. Ví dụ: một bảng tính lớn với nhiều ô trống có thể sẽ nén tốt hơn một bảng tính nhỏ hơn không có ô trống. Nói chung, càng ít ô trong trang tính càng tốt.

113

Ngoài dữ liệu, số dòng trên Appsheet phụ thuộc vào khả năng xử lý của nền tảng sử dụng nguồn dữ liệu như Googlesheet, Exel, bộ nhớ dữ liệu như Google driver, Dropbox, etc.

4. Giới Hạn Sử Dụng Cho Google Maps

Asset 7

AppSheet sử dụng API Google Maps để mã hóa địa chỉ các giá trị. Mỗi tài khoản có giới hạn sử dụng hàng tháng về số lượng địa chỉ nhận được mã hóa địa lý có độ chính xác cao. Giới hạn này là 1000 địa chỉ được mã hóa địa lý mỗi tháng.

Landing Page (1920x1080) (9)

Nếu vượt qua giới hạn này doanh nghiệp phải sử dụng gói dịch vụ Google cung cấp. Để được tư vấn chính xác về giá cũng như tính năng AppSheet liên hệ với Cloud Ace ngay.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish