Asset 15

Firewall Rule Của Google Cloud Platform

Asset 15

Ngày nay, việc bảo mật thông tin dữ liệu trở thành vấn đề hàng đầu của các doanh nghiệp và dĩ nhiên Google cũng thiết lập hệ thống tường lửa riêng cho nền tảng điện toán đám mây của mình. So với các nhà cung cấp đám mây khác, hệ thống tường lửa của GCP được quản lý bằng cách sử dụng “Quy tắc tường lửa”. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu thêm về hệ thống tường lửa của GCP nhé. 

1. Firewall (Hệ Thống Tường Lửa) Là Gì ?

Tường lửa (Firewall) là một hệ thống an ninh mạng, có thể dựa trên phần cứng hoặc phần mềm, sử dụng các quy tắc để kiểm soát traffic vào, ra khỏi hệ thống.

Firewall hoạt động như một rào chắn giữa mạng an toàn và mạng không an toàn. Nó kiểm soát các truy cập đến nguồn lực của mạng thông qua một mô hình kiểm soát chủ động. Nghĩa là, chỉ những traffic phù hợp với chính sách được định nghĩa trong tường lửa mới được truy cập vào mạng, mọi traffic khác đều bị từ chối.

2. Firewall Rules Trong GCP

Firewall rules của Google Cloud Platform giúp người dùng cho phép hoặc từ chối lưu lượng đi và đến từ các máy ảo (VM) dựa trên cấu hình đã được chỉ định. Firewall rules GCP được áp dụng ở cấp mạng ảo, vì vậy chúng cung cấp khả năng bảo vệ và kiểm soát lưu lượng hiệu quả bất kể hệ điều hành mà các máy ảo bạn sử dụng.

Điều kiện của chúng cho phép người dùng chỉ định loại lưu lượng truy cập, chẳng hạn như cổng và giao thức và nguồn hoặc đích của lưu lượng truy cập, bao gồm địa chỉ IP, mạng con và trường hợp.

3. Các Đặc Tính Của Firewall Rules

4. Các Thành Phần Của Firewall Rules

Được chia làm 6 thành phần chính, cụ thể như sau: 

Tìm hiểu thêm về Google Cloud Platform Tại Cloud Ace's Technical Blog.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish