Asset 15

Giải phóng dữ liệu mainframe với Google Cloud Platform

Asset 15

Bài viết dưới đây Cloud Ace  sẽ chia sẻ thêm về giải pháp số hóa của Google Cloud Platform nhé!

Đối với nhiều doanh nghiệp, mainframe là nơi lưu trữ dữ liệu hàng thập kỷ về info khách hàng, quy trình và hoạt động của công ty.

Để xử lý khối lượng dữ liệu lớn như kết quả điều tra dân số, thống kê khách hàng, xử lý các giao tác thương mại.v.v. Tuy nhiên, quá trình xử lý dữ liệu trên mainframe phức tạp và cần những công cụ phân tích lớn, doanh nghiệp cần tốn nhiều chi phí cho việc vận hành và bảo trì trên hệ thống này.

Vậy có giải pháp nào tối ưu hơn dành cho doanh nghiệp hay không? Cùng Cloud Ace tìm hiểu về giải pháp số hóa của Google Cloud Platform nhé. 

1. Bối Cảnh Hiện Tại

"Chuyển đổi số" và "số hóa" là gì? Về cơ bản, cả hai quá trình này đều là ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào trong doanh nghiệp, từ đó làm thay đổi nhiều thao tác truyền thống và cải thiện hoạt động của doanh nghiệp. Những công nghệ được áp dụng từ đơn giản như việc chuyển dữ liệu sang dạng file mềm hay phức tạp khi ứng dụng các công nghệ hiện đại như AI, Big Data, IoT, etc.

Có thể coi số hóa là bước đệm làm nền tảng cho chuyển đổi số, là một phần của quá trình chuyển đổi số

2. Giải Pháp Của Google Cloud Trong Kỷ Nguyên Số Hóa

Google Cloud có thể giúp doanh nghiệp hiện đại hóa các ứng dụng, chuyển đổi dữ liệu trên mainframe đồng thời giúp họ tận dụng nền tảng điện toán đám mây. Điều này được gọi Data-First Digitization.

Giải pháp số hóa cho doanh nghiệp bao gồm các sản phẩm và công cụ của Google giúp Doanh nghiệp di chuyển dữ liệu của nội bộ và khách hàng từ các nguồn dữ liệu không đồng nhất trong mainframe sang Google Cloud Storage.

Sau khi dữ liệu đã được sao chép vào Lưu trữ trên đám mây, thì dữ liệu đó có thể được tích hợp và tận dụng bởi các công cụ của Google Cloud như BigQuery , AI/ML cũng như các công cụ Smart Analytics và Stream Analytics.

Quá trình số hóa bắt đầu bằng việc đưa dữ liệu lên Google Cloud trước thay vì hiện đại hóa ứng dụng như truyền thống. 

Ví dụ: khi doanh nghiệp muốn xây dựng các ứng dụng báo cáo mới: Thay vì truy cập vào dữ liệu mainframe, người dùng có thể sử dụng Looker and Appsheet - nền tảng phát triển ứng dụng no-code để xây dựng các ứng dụng báo cáo hoàn toàn mới theo dữ liệu real time của doanh nghiệp.

3. Lợi Ích Của Doanh Nghiệp

Theo kinh nghiệm của Google Cloud khi làm việc với hàng trăm đối tác, khách hàng doanh nghiệp - việc sử dụng phương pháp số hóa ưu tiên dữ liệu cho hệ thống mainframe mang lại một số lợi ích cho Doanh nghiệp như:

Chuyển Đổi Linh Hoạt

Quá trình hiện đại hóa ưu tiên dữ liệu được xây dựng trên các sản phẩm hiện có của Google Cloud nên chu kỳ triển khai sẽ ngắn hơn nhiều, không ảnh hưởng đến quá trình làm việc của doanh nghiệp. 

Tối Ưu Chi Phí Đầu Tư

Bên cạnh việc tiết kiệm về nhân lực, chi phí vận hành và bảo trì hệ thống trên mainframe. Doanh nghiệp chỉ cần dành chi phí và thời gian tích hợp sản phẩm và không cần phải phát triển ứng dụng. 

Giảm Thiểu Rủi Ro

Quá trình số hóa dữ liệu tích hợp với các sản phẩm Google Cloud hiện có, đã được chứng minh và đáng tin cậy với khả năng bảo mật tối ưu dựa trên hệ sinh thái Google. 

Tốc Độ Chuyển Đổi Nhanh Hơn

Nhận sự tư vấn của Cloud Ace để xác định được phần dữ liệu cần chuyển đổi từ mainframe thay vì chuyển đổi tất cả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể dần làm quen và ứng dụng được nền tảng Google Cloud

Xem Thêm Các Ưu Đãi Về Cloud Platform Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • HQ: H3 Building, 1F, 384 Hoang Dieu, District 4, Ho Chi Minh City.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish