Asset 15

GOOGLE CLOUD
NHỮNG GIẢI PHÁP CHO LĨNH VỰC GAME

Asset 15

Game là ngành công nghiệp có thị trường tiềm năng vô cùng lớn, ước tính có thể đạt doanh thu toàn cầu lên hơn 200 tỷ đô và thu hút 3 tỷ người chơi (khoảng nửa dân số thế giới) vào năm 2024 – Theo báo cáo của NewZoo. Nhận thấy được các tiềm năng đó, Google chính thức áp dụng Cloud Platform cho Gaming, nhằm xây dựng một cộng đồng và hệ sinh thái game vững mạnh. Bài viết dưới đây Cloud Ace sẽ cập nhật những giải pháp mà Google Cloud Platform mang lại cho lĩnh vực này.

1. Google Cloud For Game

Sự bùng nổ của thị trường gaming toàn cầu, đòi hỏi trải nghiệm người chơi phải được tối ưu, đồng thời người chơi ở các nền tảng và quốc gia khác nhau cần có trải nghiệm tương đồng với nhau.

Việc không thể dự đoán nhu cầu của người chơi khiến nhà phát triển gặp khó khăn khi lên kế hoạch mở rộng quy mô. Mặt khác, thời gian ngừng cung cấp dịch vụ để bảo trì và sửa lỗi hệ thống khiến doanh nghiệp có nguy cơ bị mất doanh số và ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của trò chơi trong mắt người dùng.

Google Cloud For Game

Chính vì điều đó Google Cloud chính thức ra mắt các giải pháp nhằm xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi và giảm thiểu độ phức tạp của cơ sở hạ tầng, tăng tốc dữ liệu cho game developers.

2. Các Giải Pháp Google Cloud Mang Lại

Đơn Giản Hoá Xây Dựng Trò Chơi

Scaling Matchmaking

Tận dụng khả năng mở rộng và khả năng sử dụng lại của open source framework trong khi vẫn giữ quyền kiểm soát của doanh nghiệp với Open Match.

Dịch Vụ AI Nâng Cao

Cải thiện trải nghiệm của người chơi bằng cách áp dụng Google AI vào các lĩnh vực như kiểm duyệt nội dung, translation, phát hiện các cụm từ độc hại, etc.

Tăng Hiệu Suất & Hợp Tác

Thúc đẩy năng suất và cộng tác từ xa với các nhóm của doanh nghiệp bằng cách sử dụng Google Workspace and Google Meet.

Quy Mô Được Mở Rộng

Game Servers

GCP cho phép triển khai và quản lý các máy chủ trò chơi trên toàn cầu dễ dàng nhằm mang lại trải nghiệm cho người dùng một cách liền mạch. Vì vậy doanh nghiệp có thể tập trung vào việc tạo các trò chơi nhanh hơn mà không làm tăng độ phức tạp hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất.

Game Database

Google Cloud Database hỗ trợ back end của doanh nghiệp hiệu quả. Cung cấp cho doanh nghiệp các tuỳ chọn tốt nhất về độ tin cậy, các tiêu chuẩn để xây dựng các ứng dụng. Ví dụ như: bảng xếp hạng thành tích, hệ thống quản lý xác thực người chơi, etc.

 

Xác Định Nhu Cầu Của Người Chơi

Tối Ưu Hoá Data Warehouse

Khai thác tối đa dữ liệu doanh nghiệp với kho dữ liệu của Google Cloud (Có thể mở rộng với công nghệ máy học được tích hợp sẵn).

Với BigQuery, doanh nghiệp có thể tăng tốc thời gian để có được dữ liệu chi tiết. Nhờ đó, giải quyết các nhu cầu về phân tích và mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

Phân Tích Luồng

Các giải pháp Stream Analytic của Google Cloud giúp dữ liệu được sắp xếp hợp lý, hữu ích hơn, có thể truy cập và phân tích ngay khi các dữ liệu được tạo . Nhờ đó, đáp ứng nhu cầu của người chơi ngay lập tức và hiệu quả.

Hiểu Rõ Insight Players

Tìm hiểu insight của người chơi, từ đó xây dựng các trò chơi mà người dùng yêu thích và hiểu điều gì khiến họ quay lại nhờ Looker and Google Cloud.

3. Case Study

Cloud Ace với tư cách là Managed Service Provider của Google Cloud tại Việt Nam, hỗ trợ tư vấn các giải pháp về Cloud Platform cũng như các dịch vụ cao cấp khác của Google như Anthos, AppSheet, Looker, Apigee.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish