Asset 15

Google Cloud Platform
Giải Pháp Cho Ngành Viễn Thông

Asset 15

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có nhiều lợi thế để ngành viễn thông có nhiều tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Dưới sự tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã làm thay đổi mọi mặt, mọi lĩnh vực của đời sống. Không nằm ngoài xu thế đó, ngành viễn thông chịu ảnh hưởng của khoa học – công nghệ cũng có nhiều sự chuyển mình, đột phá.

Cùng Cloud Ace tìm hiểu giải pháp mà Google Cloud Platform mang đến cho các doanh nghiệp trong ngành viễn thông như thế nào trong bài blog dưới đây.

1. Tổng Quan Về Ngành Viễn Thông

Ngành Viễn thông (Telecommunication) là lĩnh vực chuyên sâu về nghiên cứu và sử dụng các thiết bị, tạo nên mạng lưới truyền dẫn thông tin, phục vụ cho mục đích giao tiếp trên phạm vi toàn cầu. 

Có thể hiểu đơn giản, ngành viễn thông ứng dụng công nghệ tiên tiến, tạo ra các thiết bị truyền dẫn thông tin. Những sản phẩm quen thuộc đã được đưa vào trong đời sống hàng ngày có thể kể đến như tivi, điện thoại, máy tính, mạch điều khiển,... 

2. Giải Pháp Google Cloud Platform Cho Ngành Viễn Thông

2.1. Tăng trưởng vượt trội với kết nối 5G

5G edge computing

Chiến lược mới của GCP triển khai dành riêng cho ngành viễn thông cung cấp một nền tảng đám mây mở để phát triển các ứng dụng kết hợp với 5G and lợi thế phân tán toàn cầu.

Anthos cho ngành viễn thông

Mang nền tảng ứng dụng đám mây Anthos của Google đến network edge, cho phép các công ty viễn thông chạy các ứng dụng ở bất cứ đâu.

2.2. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Smart Analytics

Thu thập thông tin chi tiết theo thời gian thực, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để giảm tình trạng gián đoạn, tối ưu hóa network, phát hiện gian lận và triển khai các giải pháp IoT chứa nhiều dữ liệu trên quy mô lớn.

Contact Center AI

Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt với AI trò chuyện tự nhiên với khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.

2.3. Dễ dàng quản lý quy trình vận hành doanh nghiệp

SAP on Google Cloud

Chuyển đổi SAP lên Google Cloud dễ dàng với các công cụ migration đơn giản, triển khai linh hoạt trên kiến ​​trúc hoàn toàn dựa trên VM để khai thác tối đa dữ liệu SAP của doanh nghiệp. 

Quản lý API

Tăng tính linh hoạt thông qua Apigee, cho phép doanh nghiệp quản lý, đo lường và kiếm tiền từ API một cách an toàn trong môi trường on-premise, trên nền tảng đám mây, network edge hoặc môi trường hybrid.

Case Study

Kể từ khi chúng tôi chuyển đổi sang Google Cloud, TELUS cũng đã trải qua một sự thay đổi văn hóa quan trọng dựa trên hiểu biết về các giải pháp của Google Cloud dành riêng cho ngành viễn thông, để tạo ra các phân tích có giá trị nhằm tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh và mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng của chúng tôi.

Alexandre Guilbault, Director Artificial Intelligence & Advanced Analytics, TELUS

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông đã ứng dụng thành công giải pháp Google Cloud Platform. Tìm hiểu thêm tại cloud.google.com

Xem thêm các chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish