Asset 15

Google Cloud Storage
Đơn Giản Hoá Và Tự Động Tối Ưu Chi Phí Với AutoClass

Asset 15

Hiệu quả chi phí, độ bền và khả năng mở rộng lưu trữ luôn là thách thức của dữ liệu phi cấu trúc. Cloud Storage là một dịch vụ lưu trữ có khả năng lưu trữ dữ liệu ở quy mô exabyte và dễ dàng quản lý hàng nghìn tỷ đối tượng. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa chi phí cho dữ liệu được lưu trữ luôn là một bài toán khó. Chính vì vậy mà Google Cloud đã cho ra mắt Autoclass nhằm mục tiêu đơn giản hoá và tự động tối ưu chi phí cho Cloud Storage. hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

1. AutoClass là gì và lợi ích cho Cloud Storage

Autoclass là một cài đặt thuộc bucket-level giúp người dùng đơn giản hóa và tự động hoá việc quản lý vòng đời các dữ liệu của Cloud Storage dựa trên thời gian truy cập cuối cùng.

Điều này rất hữu ích cho các kiểu truy cập không thể đoán trước và không xác định. Nó tự động di chuyển dữ liệu không được truy cập sang các lớp colder storage để giảm chi phí lưu trữ. Khi cold data được truy cập, nó sẽ tự động được nâng cấp lên lớp lưu trữ Tiêu chuẩn để tối ưu hóa chi phí vận hành cho các lần truy cập trong tương lai.

Autoclass tự động tiết kiệm chi phí và loại bỏ sự thiếu hiệu quả bằng cách di chuyển dữ liệu sang lớp lưu trữ với mức giá tốt nhất cho khối lượng công việc của doanh nghiệp. Nó giúp các tổ chức đạt được khả năng dự đoán giá bằng cách loại bỏ các khoản phụ phí liên quan đến các lớp colder storage như phí xóa sớm, phí truy xuất hoặc phí vận hành đối với chuyển đổi lớp, etc.

2. Người dùng nói gì Về Google Cloud Autoclass?

Redivis là một nền tảng dữ liệu dành cho nghiên cứu học thuật. Doanh nghiệp cho phép kết nối các nhà quản lý data với các nhà nghiên cứu để khám phá, hiểu và phân tích hàng Petabyte dữ liệu.

Với Google Cloud Storage Autoclass, điều này sẽ thay đổi mô hình trong cộng đồng nghiên cứu. Giờ đây, chúng tôi có thể lưu giữ nhiều dữ liệu hơn trong thời gian dài hơn đồng thời giảm chi phí. Trên thực tế, tôi ước tính 90% dữ liệu của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ Autoclass.

Co-founder and CEO of Redivis Inc, Ian Matthews

Ian cho biết thêm: Việc tự mình xây dựng tối ưu hóa chi phí không chỉ tiêu tốn các tài nguyên kỹ thuật quý giá mà còn khiến họ mắc phải những sai lầm có thể gây tốn kém, như phải chịu phí truy xuất đối với dữ liệu được lưu trữ sớm. Autoclass giúp họ giảm chi phí lưu trữ và đạt được khả năng dự đoán giá theo cách đơn giản và tự động.

3. Sử Dụng Cloud Storage Autoclass

Autoclass có thể được bật khi người dùng tạo bộ chứa Cloud Storage mới bằng cách sử dụng CLI, API hoặc Cloud Console. Sau khi được bật, Autoclass sẽ quản lý vòng đời của tất cả các đối tượng được tải lên nhóm cho đến khi bị tắt.

Nếu tắt Autoclass, tất cả các đối tượng trong bộ chứa sẽ vẫn ở trong lớp lưu trữ hiện tại. Việc vô hiệu hóa này không yêu cầu bất kỳ sự di chuyển hay thay đổi nào đối với các lớp lưu trữ của đối tượng và do đó không phát sinh phí.

Hỗ trợ bật Autoclass trên các bộ chứa Cloud Storage hiện có sẽ có trong bản phát hành sắp tới vào năm 2023.

Tất cả các quá trình chuyển đổi do Autoclass thực hiện có thể được quan sát bằng cách sử dụng Cloud Monitoring dashboards.

Điều này cung cấp khả năng quan sát dễ dàng và cho phép người dùng xác thực những gì Autoclass đang làm đối với dữ liệu theo cách tự động.

Trên Dashboard có thể sử dụng được 2 chỉ số Đám mây mới được xuất bản cho Autoclass:

  1. Số đối tượng được chuyển đổi bởi Autoclass (autoclass/transition_operation_count)
  2. Số byte được chuyển đổi giữa các lớp theo Autoclass (autoclass/transitioned_bytes_count)

Xem thêm các chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish