Asset 15

Google Drive có bảo mật không?

Asset 15

Google Drive đang nhanh chóng trở thành dịch vụ lưu trữ phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn một tỷ người dùng và hơn hai nghìn tỷ tệp được lưu. Chính vì vậy, người dùng đang đặt ra câu hỏi liệu Google Drive có bảo mật không? Hãy cùng Cloud Ace giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Google Drive Bảo Mật Không?

Nếu người dùng sử dụng Google Drive cho công việc hoặc trường học, thì Google sẽ tự động đánh giá mọi tệp được chia sẻ từ bên ngoài tổ chức của họ để phát hiện hành vi lừa đảo hoặc phần mềm độc hại. Nếu phát hiện thấy hành vi lừa đảo hoặc phần mềm độc hại, Google sẽ bảo vệ người dùng bằng cách không cho truy cập vào tệp đó.

Nếu phát hiện người dùng Drive vi phạm Chính sách sử dụng chấp nhận được, thì Google sẽ có quyền tạm ngưng tài khoản đó ngay lập tức.

Google sử dụng reCAPTCHA để giúp ngăn ngừa hoạt động lừa đảo và hành vi sai trái trong Google Drive. Nếu sự cố xảy ra trong toàn bộ doanh nghiệp, Google có quyền tạm ngưng toàn bộ tài khoản và từ chối cho phép quản trị viên truy cập vào tất cả dịch vụ của Google Workspace.

Trong trường hợp như vậy, Google sẽ gửi thông báo đến địa chỉ email phụ mà quản trị viên chính đã nêu trong tài khoản.

Lưu ý:

Khi Google Drive quét tìm hành vi lừa đảo hoặc phần mềm độc hại trong các tệp, người dùng có thể nhận được thông báo cho biết quá trình quét không thành công. Nếu nhận được thông báo này, hãy thận trọng khi mở tệp.

Google Drive chỉ quét được các tệp từ 100 MB trở xuống và không thể quét một số loại tệp.

Khi tải tệp lên Google Drive, tệp được lưu trữ trong trung tâm dữ liệu bảo mật.

  • Nếu máy tính, điện thoại, máy tính bảng hoặc Iphone/Ipad bị mất hoặc bị hỏng, người dùng vẫn có thể truy cập tệp từ các thiết bị khác.
  • Tệp luôn ở chế độ riêng tư trừ phi người dùng chia sẻ chúng.

Để giúp đảm bảo tệp Google Drive ở chế độ riêng tư:

Tìm hiểu thêm các chương trình ưu đãi mới nhất tại Cloud Ace's Promotion

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish