Asset 15

Giới Thiệu Về Google Gemini Live

Asset 15

Vào tháng 8/2024, Google đã ra mắt Gemini Live, cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với AI và nhận phản hồi qua giọng nói một cách tự nhiên mà không cần phải nhập liệu bằng văn bản. Nhằm hỗ trợ người dùng dễ tiếp cận đến Gemini, Google đang mở rộng Gemini Live sang nhiều ngôn ngữ và kết nối với nhiều ứng dụng hơn. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Giới thiệu Gemini Live

Gemini Live là một chatbot AI do Google phát triển, tập trung vào khả năng tương tác bằng giọng nói hai chiều real-time, tương tự như chế độ giọng nói của ChatGPT. Nó được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện giống con người, với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và phản hồi nhanh chóng.

Các tính năng chính của Gemini Live

Với Gemini Live, người dùng có thể thoải mái trò chuyện với Gemini một cách tự nhiên hơn. Nếu cần, họ có thể ngắt lời để bổ sung thông tin hoặc chuyển sang một chủ đề khác bất cứ lúc nào. Gemini Live cho phép:

  • Trò chuyện qua lại trực tiếp: Người dùng có thể giao tiếp với Gemini mà không cần nhập nội dung và sẽ nhận phản hồi ngay lập tức bằng lời nói
  • Yêu cầu Gemini lên ý tưởng: Dù là lập kế hoạch cho một bữa tiệc hay tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, Gemini Live sẽ hỗ trợ với những gợi ý chi tiết và thông minh.
  • Khám phá: Giúp người dùng tìm hiểu thêm thông tin về các chủ đề cụ thể, đưa ra các phân tích và insight nhanh chóng.
  • Tập luyện đàm thoại: người dùng có thể tương tác với Gemini Live để luyện tập và cải thiện kỹ năng nói của mình.
 

Google mở rộng hỗ trợ thêm các ngôn ngữ trong Gemini Live

Trong tháng 10/2024, Google sẽ mở rộng Gemini Live trên điện thoại Android sang hơn 40 ngôn ngữ, để người dùng có thể trò chuyện, cộng tác và trải nghiệm AI conversation dễ dàng hơn. Gemini Live sẽ hỗ trợ các cuộc trò chuyện bằng tối đa hai ngôn ngữ trên cùng một thiết bị. Người dùng có thể thiết lập ngôn ngữ của mình trong Google Apps:

  1. Trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android, hãy mở ứng dụng Google và ở trên cùng, chạm vào ảnh hồ sơ hoặc tên viết tắt của bạn.
  2. Nhấn vào Cài đặt > Trợ lý Google > Ngôn ngữ.
  3. Chọn ngôn ngữ được hỗ trợ .
  4. Tùy chọn, bạn có thể thêm ngôn ngữ được hỗ trợ thứ hai. Hiện tại, bạn có thể thiết lập và sử dụng tối đa hai ngôn ngữ với Gemini Live

Cách truy cập Gemini Live

Để kích hoạt và sử dụng Gemini Live, người dùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1 Cài đặt ứng dụng Gemini: Nếu chưa có ứng dụng Gemini trên điện thoại Android, hãy tải xuống từ Cửa hàng Google Play.

Bước 2 Mở ứng dụng:  Khởi động ứng dụng Gemini.

Bước 3 Tìm biểu tượng Gemini Live: Ở góc dưới bên phải màn hình, cạnh nút micrô và camera, người dùng sẽ thấy một biểu tượng lấp lánh.

Bước 4 Nhấn để bắt đầu: Chạm vào biểu tượng này để mở Gemini Live.

Bước 5 Trò chuyện: Giao diện toàn màn hình với các nút điều khiển sẽ xuất hiện. Bây giờ người dùng có thể bắt đầu trò chuyện với Gemini Live bằng giọng nói của mình.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese