Asset 15

Ứng Dụng Generative AI Cho Lĩnh Vực Bán Lẻ

Asset 15

Theo các nghiên cứu từ Google Cloud Gen AI Benchmarking , khoảng 82% doanh nghiệp đang cân nhắc hoặc ứng dụng Generative AI nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy sự tăng trưởng và hiệu suất làm việc. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu cách Generative AI ứng dụng vào lĩnh vực bán lẻ như thế nào nhé.

Generative AI for retail

Tại sao Generative AI là yếu tố quan trọng thay đổi cuộc chơi?

Nói một cách đơn giản, AI mang lại khả năng giúp giải quyết các vấn đề hàng ngày trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ. Bất kỳ ai biết cách đặt câu hỏi với công cụ tìm kiếm đều có thể sử dụng để tương tác với chatbot Generative AI hoặc tác nhân ảo - giúp trả lời câu hỏi, tạo nội dung, tạo hình ảnh, tóm tắt tài liệu, v.v.

Ngày nay, các công ty hàng đầu đang sử dụng Generative AI để giải quyết một số vấn đề phổ biến và tốn nhiều thời gian nhất của họ. Theo McKinsey, 75% giá trị của AI sẽ được hiện thực hóa thông qua các hoạt động của khách hàng, marketing và bán hàng, công nghệ phần mềm và R&D.

5 Cách Generative AI Ứng Dụng Cho Ngành Bán Lẻ

1.Hỗ trợ sáng tạo

73% người dùng mong đợi các nhãn hàng trong lĩnh vực bán lẻ chỉ biết sở thích của mình, Generative AI đã  giúp các nhà bán lẻ cung cấp các nội dung được cá nhân hóa, sáng tạo và hấp dẫn một cách kịp thời.

Sử dụng Generative AI không chỉ tiết kiệm thời gian và giảm chi phí mà còn mở ra những cấp độ sáng tạo và đổi mới mới. Với Google Cloud, doanh nghiệp có tạo nội dung có tính cá nhân hóa cao và phù hợp cho các đối tượng cụ thể, giúp thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi tốt hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thử nghiệm và cải tiến các ý tưởng mới một cách nhanh chóng, tập trung vào phát triển chiến lược và cải thiện mức độ tương tác với khách hàng.

2. Conversational commerce

Để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, các doanh nghiệp bán lẻ chuyển sang sử dụng AI cho Conversational commerce - xây dựng virtual stylists giúp người tiêu dùng tìm thấy thứ họ cần. Bằng cách tương tác với các truy vấn, cung cấp các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa và tương tác với khách hàng real-time, virtual stylists cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm.

3.Quản lý danh mục sản phẩm

Người dùng có thể xây dựng hình ảnh từ văn bản đơn giản, đẩy nhanh quá trình phân loại và tạo bản sao nmarketing. Đó là giải pháp lý tưởng cho một số vấn đề phổ biến liên quan đến quản lý danh mục — như lấy hình ảnh từ nhà cung cấp, phân loại cũng như viết bản sao sản phẩm. 

Các việc này thường tốn rất nhiều thời gian, công sức và ảnh hưởng đến khả năng tìm kiếm của các trang web bán lẻ. Theo báo cáo cho rằng 92% người tiêu dùng sẽ quyết định mua sản phẩm hơn khi họ có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm. Vì vậy, việc đảm bảo sản phẩm có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua các danh mục cập nhật là điều quan trọng đối với doanh nghiệp.

4.Phát triển sản phẩm mới

Doanh nghiệp có thể sử dụng AI để tăng tốc nghiên cứu nhằm tìm ra thông tin chi tiết trên nhiều nguồn dữ liệu, giảm chi phí R&D, và tập trung vào các ý tưởng sản phẩm thành công nhanh hơn. Họ còn có thể nâng cao khả năng nghiên cứu người tiêu dùng nội bộ bằng khả năng truy vấn, tóm tắt và tạo thông tin chuyên sâu dễ dàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể  tạo các khái niệm và sao chép để thử nghiệm thêm cũng như các khái niệm trực quan cho thiết kế sản phẩm và bao bì.

5.Tự động hóa các dịch vụ khách hàng

Generative AI không chỉ hỗ trợ đội ngũ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp real-time với những câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi của khách hàng mà còn có thể giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô và tối ưu hóa các lĩnh vực hoạt động khác của mình. 

Generative AI giúp doanh nghiệp mở rộng việc tiếp cận khách hàng ở tất cả các điểm chạm— từ các kênh tự phục vụ kỹ thuật số đến các tùy chọn được đại lý hỗ trợ tại các chi nhánh, trung tâm cuộc gọi và nền tảng truyền thông xã hội.

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese