Asset 15

Tìm Hiểu Dịch Vụ Google Workspace Chuyển Đổi Miền

Asset 15

Nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn quá trình chuyển đổi Workspace. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu thông tin về dịch vụ Google Workspace Domain Transfer nhé.

Google Workspace Domain Transfer Là Gì

Dịch vụ chuyển đổi miền của Google Workspace cho phép hợp nhất 2 môi trường Workspace mà không bị gián đoạn các hoạt động kinh doanh và không bị rò rỉ dữ liệu ra khỏi môi trường Google. Dịch vụ được cung cấp trực tiếp từ Google Cloud Professional Services.

Cách hoạt động

Bất kỳ secondary domains (miền phụ) nào tồn tại trong môi trường nguồn đều có thể di chuyển. Sau khi chuyển, tất cả các transfer domain (miền chuyển) trở thành miền phụ trong môi trường đích.

Để khiến Primary domain (miền chính) đủ điều kiện di chuyển, nó phải được chuyển đổi sang Secondary domain, bằng cách thêm Placeholder domain (miền giữ chỗ) vào môi trường nguồn và được thăng cấp dưới dạng để thay thế primary domain hiện tại.

Các thực thể hỗ trợ liên kết với transfer domain, được gọi là transfer entitiles (thực thể chuyển) được di chuyển và chúng bao gồm users, groups, mail, shared drives, calendar resources, etc.

Cấu trúc của organization unit - OU ( đơn vị tổ chức) được tạo lại dưới dạng Transfer root organizational unit ở môi trường đích. Người dùng cũng sẽ được di chuyển theo.

Lợi ích

Data never leave Google

Không có sự di chuyển dữ liệu thực tế. Chỉ có sự di chuyển môi trường Google Workspace nào sẽ là chủ các thực thể

Transfer entities are moved, not copied

Danh tính người dùng, tài khoản, cài đặt ứng dụng đều được giữ nguyên, tương tự đường dẫn link Drive. Quyền GCP IAM không bị ảnh hưởng.

Content sharing is retained

Việc chia sẻ nội dung với từng người dùng hoặc nhóm không bị sửa đổi. Tuy nhiên, các cấu hình khác có thể ảnh hưởng đến việc chia sẻ trực tiếp (danh sách truy cập Google Drive trong môi trường đích). Tài liệu được chia sẻ từ bên ngoài vẫn được giữ nguyên.

Low operational complexity

Công việc chuẩn bị dựa trên cấu hình. Không có dữ liệu bị chèn lấp hoặc cắt giảm vào cuối tuần. Tất cả người dùng được chuyển cùng một lúc, đơn giản hóa giao tiếp

Usually completes in < 24 hours

Quá trình chuyển miền có thể lâu hơn dựa trên kích thước môi trường. Nó bao gồm số lượng người dùng, nhóm, các file Drive, etc.

No downtime

Chuyển miền được thực hiện trong thời gian làm việc của doanh nghiệp. Ngoại trừ quản trị viên, người dùng có thể tiếp tục làm việc mà không bị ảnh hưởng nhiều.

Giới hạn

Giấy phép

Phải có đủ giấy phép phù hợp trong môi trường đích để hỗ trợ người dùng chuyển đến. Người dùng phải được chỉ định cùng một bộ giấy phép trong môi trường đích mà họ đã có trong môi trường nguồn.

Chuyển một phần không được hỗ trợ

Quá trình di chuyển chỉ được hỗ trợ là khi môi trường nguồn được hợp nhất hoàn toàn vào môi trường đích. Miền duy nhất còn lại trong môi trường nguồn là Placeholder domain và người dùng duy nhất còn lại là placeholder administrator.

Hợp nhất hoặc chống trùng lặp danh tính không được hỗ trợ

Nếu người dùng có hai tài khoản, mỗi tài khoản nằm trong môi trường nguồn và môi trường đích, thì việc đối chiếu danh tính của người dùng phải được thực hiện trước hoặc sau khi chuyển.

Không có quy trình quay lại

Sau khi quá trình được bắt đầu, sẽ không có quy trình quay lại. Đó là một quá trình tất cả hoặc không có gì. Tất cả các bản sửa lỗi đều là bản sửa lỗi chuyển tiếp và sẽ được giải quyết sau một đến 2 ngày sau khi chuyển

Xem Thêm Các Ưu Đãi Về Google Workspace Mới Nhất Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese