Asset 15

Top 5 Sai Lầm Khi Triển Khai Giải Pháp Đám Mây SAP S/4HANA

Asset 15

Tính đến nay SAP đã phục vụ hơn 400.000 thuộc hơn 180 quốc gia trên thế giới. Với những kinh nghiệm nhiều năm trong việc migrate dữ liệu, xây dựng các giải pháp cho doanh nghiệp, Cloud Ace vinh dự trở thành 1 trong các đối tác chiến lược của SAP tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nền tảng công nghệ kinh doanh SAP BTP là gì cũng như những lợi ích mà giải pháp mang lại nhé.

Thiếu việc lập kế hoạch và chuẩn bị

Các doanh nghiệp có thể gặp phải sự chậm trễ, vượt chi phí và kết quả không như mong đợi nếu không có lộ trình rõ ràng. Vì vậy, việc tiến hành phân tích toàn diện các yêu cầu kinh doanh, điều chỉnh sao cho phù hợp với khả năng của SAP S/4HANA Cloud và tạo kế hoạch chi tiết là các yếu tố rất quan trọng.

Một giai đoạn lập kế hoạch tốt sẽ bao gồm việc tạo ra điều lệ dự án, xác định các mục tiêu, phân bổ nguồn lực và thiết lập các chỉ số KPI để đo lường độ hiệu quả.

Chiến lược di chuyển không đầy đủ

Data Migration đóng vai trò then chốt trong việc áp dụng thành công SAP S/4HANA Cloud. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần chú ý hơn đến sự phức tạp trong việc di chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ sang nền tảng mới. Việc lập kế hoạch, bản đồ dữ liệu và kiểm tra không đầy đủ có thể dẫn đến, sai sót và gián đoạn quy trình kinh doanh.

Vì vậy, cần tiến hành đánh giá dữ liệu kỹ lưỡng, làm sạch và chuyển đổi dữ liệu theo yêu cầu, thiết lập các biện pháp quản trị và thực hiện các thử nghiệm xác thực toàn diện trước khi đi vào hoạt động.

Quản lý thay đổi kém

Việc triển khai SAP S/4HANA Cloud liên quan đến những thay đổi đáng kể trong quy trình kinh doanh, vai trò của người dùng và chức năng hệ thống. Việc không thay đổi quản lý có thể dẫn đến sự phản đối của end user, giảm khả năng chấp nhận của người dùng và thành công chung của dự án.

Các doanh nghiệp nên ưu tiên các hoạt động quản lý thay đổi như giao tiếp, đào tạo với sự tham gia của người dùng để giải quyết thách thức này. Ngoài ra, họ cũng nên thiết lập một kế hoạch MKT mạnh mẽ để thông báo cho các bên liên quan về tiến độ dự án, các mốc quan trọng và những thay đổi dự kiến.

Tùy chỉnh quá mức

Mặc dù SAP S/4HANA Cloud cung cấp nhiều tùy chọn định cấu hình khác nhau để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh cụ thể, các tổ chức nên tránh tùy chỉnh quá mức. Việc tùy chỉnh quá mức có thể dẫn đến độ phức tạp tăng lên, chi phí bảo trì cao hơn và khó khăn trong việc nâng cấp hệ thống.

Testing không đầy đủ

Giai đoạn testing không đầy đủ có thể dẫn đến trục trặc hệ thống, dữ liệu không nhất quán và các lỗ hổng chức năng. Các tổ chức nên phân bổ đủ thời gian và nguồn lực để thử nghiệm toàn diện, bao gồm đơn vị, tích hợp, hiệu suất và sự chấp nhận của người dùng.

Ngoài ra, việc thiết lập một quy trình đảm bảo chất lượng mạnh mẽ trong suốt dự án sẽ đảm bảo rằng giải pháp đáp ứng được kết quả kinh doanh mong muốn và mang lại những lợi ích như mong đợi. Bằng cách ưu tiên kiểm tra và đảm bảo chất lượng, các doanh nghiệp có thể xác định và giải quyết vấn đề một cách chủ động, giảm thiểu sự gián đoạn trong quá trình triển khai và cung cấp môi trường ổn định và đáng tin cậy cho hoạt động kinh doanh.

Asset 15
Asset 15

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese