Asset 15

3 BƯỚC GIÚP QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ VỚI GOOGLE WORKSPACE

Asset 15

Để đánh giá hiệu quả cuả một doanh nghiệp, năng suất của nhân viên sẽ là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy có hơn 82% nhân viên không thể quản lý được thời gian của mình cho công việc và cuộc sống.  Làm việc hiệu quả có nghĩa là làm việc thông minh và hiệu quả — không làm việc quá sức. Và một trong những giải pháp tối ưu để giúp nhân viên quản lý thời giantiết kiệm chi phí cho doanh nghiệpGoogle Workspace. Cùng Cloud Ace tìm hiểu 3 bước giúp quản lý thời gian hiệu quả hơn với Google Workpsace

Bước 1. Hiểu Thói Quen Làm Việc Của Nhân Viên

Bước đầu tiên để có thể giúp nhân viên quản lý thời gian hiệu quả hơn là hiểu thói quen làm việc của họ. 

Mặc dù có thể quan sát và nhận thấy điều này nhưng chủ doanh nghiệp có thể sử dụng chức năng câu hỏi ẩn danh trên Google Forms ( Google Biểu mẫu) của Workspace để giúp thu thập tốt hơn những thông tin như việc họ có gặp khó khăn hay bị cản trở hiệu suất bởi các quy trình làm việc nào hay không. 

Với tính năng Time Insight, nhân viên có thể biết chính xác họ dành bao nhiêu thời gian cho các cuộc họp và bao nhiêu thời gian tập trung mà họ lên lịch mỗi tuần, từ đó cho doanh nghiệp những hướng giải quyết phù hợp để năng cao nâng suất cho nhân viên nói riêng và doanh nghiệp nói chung. 

Bước 2. Xác Định Vấn Đề Và Lên Kế Hoạch Phù Hợp

Sau khi đã hiểu được cách quản lý thời gian của nhân viên, các chủ doanh nghiệp có thể giúp họ xác định các phương pháp hiệu quả và không hiệu quả đối với họ.

Các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ứng dụng quản lý thời gian tùy chỉnh bằng giải pháp không cần code như AppSheet để giúp nhân viên đo lường thời gian họ dành cho các trách nhiệm khác nhau của mình.

Sau đó, hãy tổ chức các cuộc họp riêng trên Google Meet để xem xét và quan sát được từng cá nhân. Từ đó có thể xác định rõ thời điểm và cách thức mỗi người làm việc tốt nhất.

Bước 3. Tận Dụng Tối Đa Sức Mạnh Của Google Workspace

Google Calendar

Khi nói đến quản lý thời gian, lịch là người bạn tốt nhất, tận dụng các khả năng tối ưu nhất của Google Calendar. Bằng cách nhìn vào Calendar được chia sẻ, đồng nghiệp sẽ biết khi nào nên liên hệ với ai đó (và khi nào thì không).

Bên cạnh đó, có thể kết hợp với các tính năng như Focus Time trên Google Calendar để quản lý thời gian hiệu quả hơn cho các công việc cần độ tập trung cao. 

Gmail

Email và trò chuyện rất quan trọng, nhưng chúng cũng có thể trở thành thứ gây sao nhãng nếu không được sử dụng một cách có chủ ý.

Thay vào đó, khi cần tập trung, hãy thử đóng tab email hoặc sử dụng các tính năng của Gmail để báo lại và gắn dấu sao email để tiếp tục làm việc.

Google Meet

Xây dựng và duy trì thói quen phát triển các kỹ năng quản lý thời gian mới với công cụ Google Meet dựa theo lịch trình của nhân viên trên Google Calendar nhằm đảm bảo thời gian họp được phát huy tối đa hiệu quả.

Kết Luận

Google Workspace là một giải pháp cộng tác dựa trên nền tảng đám mây Google Cloud với các thao tác đơn giản, dễ sự dụng và được bảo mật hoàn toàn bởi hệ sinh thái của Google.

Mục tiêu xây dựng kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả không phải lúc nào cũng trở nên hiệu quả hơn để nhân viên có thể đảm nhận thêm công việc. Mà là tìm cách để tối ưu hóa quy trình làm việc, điều này có thể tạo ra một hệ thống quản lý thời gian cá nhân hiệu quả và giúp nhân viên đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp. 

Xem Thêm Các Ưu Đãi Về Google Workspace Mới Nhất Tại Cloud Ace's Promotion

Một số câu hỏi về Google Workspace

Tôi có thể thay thế phần mềm hiện tại của mình bằng Google Workspace không?
Google Workspace bảo mật thông tin và ngăn chặn quyền truy cập trái phép vào dữ liệu của tôi như thế nào?
Có mất thêm chi phí cho Mobile Management không?

unnamed
Asset 7

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese