Asset 15

GOOGLE MAPS PLATFORM
Sử Dụng Maps API Trong Ứng Dụng Của Bạn

Asset 15

Sử dụng ứng dụng Bản đồ là rất tốt, nhưng đôi khi người dùng muốn đưa bản đồ trực tiếp vào app của mình. Ngoài Google Maps được tích hợp sẵn, Google cũng cung cấp API bản đồ gốc cho Android. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé!

1. Tổng Quan Google Maps API Cho Ứng Dụng

Map API phù hợp cho các trường hợp bạn muốn duy trì nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm lập bản đồ. Những điều khả thi với Google Maps API bao gồm:

  • - Lập trình thay đổi điểm nhìn của bản đồ.
  • - Thêm và tùy chỉnh các điểm đánh dấu.
  • - Chú thích bản đồ với các lớp phủ.

Không giống như Google Maps Android API v1 hiện không được dùng nữa, Google Maps Android API v2 là một phần của Dịch vụ Google Play . 

Ứng dụng Xamarin.Android phải đáp ứng một số điều kiện tiên quyết bắt buộc trước khi có thể sử dụng Google Maps Android API.

2. Điều Kiện Sử Dụng API Google Maps Cho Android

Bạn cần thực hiện một số bước trước khi có thể sử dụng API Maps, bao gồm:

Lấy Khóa API Google Maps

Để sử dụng chức năng Google Maps trong Android, bạn cần đăng ký khóa API Maps với Google. Bạn phải lấy khóa Google Maps Android API v2 - các khóa từ khóa API Android Google Maps cũ hơn v1 sẽ không hoạt động.

Cài đặt SDK Của Google Play

API Android Maps được cung cấp như một phần của Dịch vụ Google Play. Trước khi ứng dụng Xamarin.Android có thể sử dụng API Maps, SDK dịch vụ của Google Play phải được cài đặt bằng Trình quản lý SDK Android.

Cài Đặt Gói Xamarin.GooglePlayServices.Maps

API Android Maps được cung cấp như một phần của Dịch vụ Google Play. Trước khi ứng dụng Xamarin.Android có thể sử dụng API Maps, SDK dịch vụ của Google Play phải được cài đặt bằng Trình quản lý SDK Android.

Chỉ Định Quyền Cần Thiết

Các ứng dụng phải xác định các yêu cầu về phần cứng và quyền để sử dụng API Google Maps.
Các quyền và tính năng sau phải được chỉ định cho GG Maps Android API: OpenGL ES v2, Khóa API của Google Maps, yêu cầu ứng dụng Apache HTTP client, truy cập vào các Dịch vụ dựa trên web của Google, nhận thông báo dịch vụ của Google Play và quyền truy cập vào nhà cung cấp vị trí.

Tạo Trình Giả Lập Với API Google

Trong trường hợp thiết bị Android thực có các dịch vụ của Google Play chưa được cài đặt, bạn có thể tạo hình ảnh giả lập để phát triển.

3. Google Maps Class

Khi các điều kiện tiên quyết được đáp ứng, đã đến lúc bắt đầu phát triển ứng dụng và sử dụng Android Maps API. GoogleMap Class là API chính mà ứng dụng Xamarin. Android sẽ sử dụng để hiển thị và tương tác với Google Maps dành cho Android. Class này có các trách nhiệm sau:

Tìm Hiểu Thêm Tính Năng Của Google Maps API: Tại Cloud Ace Technical's Blog.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Chi nhánh: Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese