Asset 15

Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Lựa Chọn Google Maps ?

Asset 15

Google Maps Platform là một một dịch vụ bản đồ số được phát hành bởi ông lớn Google, nhằm thay thế các bản đồ giấy thông thường trong bối cảnh nền công nghệ và internet ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

1. Tại Sao Nên Lựa Chọn Google Maps Platform?

Con số thực tế đã nói lên điều đó, nhiều doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt xu hướng đó và ứng dụng những tiện ích tuyệt vời của Google Maps vào phát triển kinh doanh online bền vững. 

Tiêu biểu là việc tích hợp Google Maps vào website, từ đó giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin về các địa chỉ, chi nhánh của doanh nghiệp và dễ dàng tìm đến địa chỉ mua hàng. Hay nhờ vào kết quả của các chiến dịch SEO Google Maps (SEO local) giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn, dễ dàng hơn, góp phần nâng cao uy tín cho doanh nghiệp và tăng trưởng doanh thu bán hàng hiệu quả.

2. Điều Gì Làm Google Maps Được Phổ Biến

Có thể nói, khả năng Tìm kiếm địa điểm, vị trí trên bản đồ làm nên thương hiệu của Google Maps hiện nay.

Người dùng có thể tìm thấy mọi địa điểm trên Maps bằng thao tác nhập từ khóa tên địa chỉ, tên đường, khu vực muốn tìm kiếm. Bên cạnh đó Google Maps hỗ trợ xem tuyến đường và chỉ dẫn phương tiện, hướng đi phù hợp nhất từ vị trí của người dùng đến địa điểm vừa tìm kiếm, cho phép lưu địa điểm này vào các danh sách ưa thích, nổi bật, hay thường xuyên muốn đến, etc để có thể tìm thấy địa điểm nhanh chóng ở các lần tìm kiếm sau.

Độc đáo hơn, Google Maps có hỗ trợ Chế độ xem phố 360° (Street View). Sử dụng tính năng Chế độ xem phố (Street View) giúp người dùng khám phá các địa danh trên  bản đồ trực tuyến của Google với cảm nhận trải nghiệm thực tế ảo rất chân thật, giống như bạn đang thực sự có mặt tại vị trí đó.

Để đáp ứng được nhu cầu của người dùng, Google Maps cũng hỗ trợ thêm các tính năng khác:

  • - Chia sẻ vị trí của người dùng theo thời gian thực (Gửi định vị): cho phép người dùng chia sẻ vị trí ở thời điểm hiện tại của họ tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác cơ bản.
  • - Sử dụng bản đồ ngoại tuyến khi không có mạng internet.
  • - Xem được những địa điểm người dùng đã đi qua với dạng timeline: Google sẽ biết tất cả những nơi bạn đi qua và tính năng Timeline sẽ giúp bạn xem lại những địa điểm đó.

Các ứng dụng thực tế khác của Google Maps được nói đến ở bài viết CLOUD ACE - GOOGLE MAPS PLATFORM LÀ GÌ?

3. Khả Năng Tích Hợp Mạnh Mẽ

Đối với các ứng dụng thì điều này là không xa lạ. Các ứng dụng về thương mại điện tử hoặc xe ôm công nghệ đều hỗ trợ Maps để đảm bảo về nhu cầu thương mại của doanh nghiệp. Và hơn hết là, Google Maps dễ dàng cho những nhà phát triển ứng dụng tích hợp vào hệ thống của họ chỉ cần thông qua API Key và những đoạn Javascript đơn giản. Chi tiết có thể tham khảo tại website của Cloud Ace.

Google Maps cung cấp dữ liệu thông qua Dịch vụ bản đồ cho phương tiện giao thông (VMS) để hỗ trợ các tính năng về công nghệ hỗ trợ dành cho người lái xe liên quan đến an toàn trên xe ô tô. Một số tính năng này gồm có tích hợp biển báo và kiểm soát hành trình thích ứng. Các tính năng đảm bảo an toàn này hoạt động dựa trên dữ liệu của bản đồ ngoại tuyến.

Tham khảo thêm ứng dụng của Google Maps trong ngành Logistics

Để có thể đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp, Google Maps cho phép Tạo doanh nghiệp trên Google Maps (Google My Business). Google My Business (Google Doanh nghiệp của tôi) là một công cụ của Google, nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của họ trên cả Google Tìm kiếm và Google Maps. Lấy ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “Google Cloud” trên Google Maps, bạn sẽ thấy kết quả trả về danh sách các công ty hỗ trợ tư vấn và triển khai giải pháp trên Google Cloud như Cloud Ace Vietnam - Google Cloud Managed Service Provider.

Khi sử dụng công cụ này, các doanh nghiệp có thể xác minh và chỉnh sửa thông tin về doanh nghiệp (tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, website, giờ hoạt động, hình ảnh, đánh giá,etc); cũng như giới thiệu, quảng bá những thông tin đó tới khách hàng của mình một cách nhanh chóng.

Google My Business đã mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích và góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, để doanh nghiệp của bạn được hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên Google Tìm kiếm và Google Maps, hãy nghiên cứu và thực hiện các phương pháp tối ưu SEO Google Maps (SEO local) ngay từ lúc này để mang lại những hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình nhé.

Maps-CTKM-200$ credit-1920x1080
Asset 15

Phí Sử Dụng Google Maps Platform Tại Cloud Ace

Phí sử dụng Google Maps Platform chưa bao gồm thuế.
Các loại phí như: phí phát hành, transfer tài khoản GCP, phí đại lý thanh toán, phí ban đầu, đều miễn phí.
Tỷ giá chuyển đổi từ USD sang VND được lấy từ bảng tỷ giá ngân hàng Vietcombank vào ngày thanh toán
Asset GMP
Liên quan tới Technical support, hãy tham khảo Hỗ trợ kỹ thuật.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese