Asset 15

Google Cloud Tích Hợp Solana Với Nền Tảng Phân Tích Dữ Liệu BigQuery

Asset 15

Google Cloud đã tích hợp Solana với dịch vụ phân tích dữ liệu BigQuery, giúp truy cập dữ liệu trên Solana dễ dàng hơn và mở rộng hỗ trợ cho mạng blockchain thứ 20 của mình. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về thông báo này của Google nhé.

Google Cloud Hợp Tác Cùng SupraOracles

Tại sự kiện Breakpoint 2023 diễn ra ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha), Google Cloud tuyên bố đưa Solana vào BigQuery nhằm mục đích cung cấp những hiểu biết nâng cao về phân tích của blockchain. Vào thời điểm đó, người đứng đầu lĩnh vực web3 của Google Cloud, Nalin Mittal cho biết hỗ trợ Solana dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 1/2024.

BigQuery là kho dữ liệu không cần máy chủ và tiết kiệm chi phí của Google Cloud được tích hợp sẵn ML (Machine Learning), AI (trí tuệ nhân tạo) và BI (Business Intelligence), cung cấp thông tin chuyên sâu trên quy mô lớn. Tính đến hôm nay, tập dữ liệu Solana hiện đã có trên BigQuery.

Hệ sinh thái Solana đang phát triển nhanh chóng, tạo ra những cải tiến mới, dữ liệu và hiểu biết mới mỗi ngày. Với sự tăng trưởng vượt bậc này kéo theo nhu cầu ngày càng tăng đối với cộng đồng Solana và ngành web3 nói chung để có quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào thông tin chuyên sâu cũng như dữ liệu được tạo ra trên network của chúng tôi và chúng tôi tự hào rằng Solana Foundation đã giúp Google Cloud giúp Solana trở nên hiệu quả hơn, có thể truy cập, minh bạch và cởi mở hơn.

Dan Albert, Giám đốc điều hành, Solana Foundation

Solana Foundation cho biết, bất kỳ ai từ nhà phát triển đến doanh nghiệp và người dùng cá nhân đều có thể truy vấn dữ liệu từ Solana để trả lời các câu hỏi phức tạp liên quan đến giao dịch, khai thác NFT, hoạt động ví và hơn thế nữa. Tận dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu phân tán Bigtable của Google cùng với BigQuery, hệ sinh thái cũng có thể cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu lưu trữ từ mạng Solana.

Bắt đầu với dữ liệu NFT

Ứng dụng Multichain NFT Floor là một trong những ứng dụng đầu tiên khai thác tích hợp Solana cho các trường hợp sử dụng mới, gửi dữ liệu về doanh số bán và niêm yết Solana NFT tới nền tảng BigQuery.

Dữ liệu NFT trong hệ sinh thái Solana theo truyền thống rất khó phân tích đối với người dùng bình thường hoặc chỉ có sẵn ở cấp độ cao. Bằng cách lấy dữ liệu có sẵn công khai on-chain – chẳng hạn như doanh số bán – với một số thông tin độc quyền của Floor, các nhà phân tích và những người dùng khác có thể xem xét sâu hơn những gì đang xảy ra trong thế giới của Solana NFT. Cộng đồng Solana đang suy nghĩ trước, đón đầu và đổi mới trong việc tạo ra một hệ sinh thái mở. Đây có vẻ là nơi thích hợp để chúng tôi thử và xem điều gì sẽ xảy ra. 

Đại diện từ Solana Foundation

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese