Nhằm tối ưu hiệu suất, giảm thiểu chi phí và tăng doanh thu, hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng công nghệ AI and Machine Learning cho hệ thống của mình. Ta có thể thấy rõ nhất về sự tăng trưởng của nền tảng Chatbot. Cloud Ace – Managed Service Provider đầu tiên của Google Cloud tại Việt Nam đưa ra giải pháp về nền tảng điện toán đám mây đặc biệt là ứng dụng Google Dialogflow cho hệ thống Chatbot của doanh nghiệp.
Chatbot có thể hiểu là một người máy – một chương trình sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác và trò chuyện với con người qua tin nhắn.
Chatbot đang dần trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp, tổ chức, có tác động hữu ích với các mô hình kinh doanh trực tuyến, phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội, website, trang thương mại điện tử.
Mỗi công ty có thể tự tạo Chatbot riêng cho mình trên một nền tảng nào đó. Nhưng tóm lại có 2 loại chính:
Ta có thể hình dung qua các hệ thống chatbot từ: Siri (Apple), Google Assistant (Google), Cortana (Microsoft), Lex (Amazone).
Ta có thể hình dung qua các hệ thống chatbot từ: Facebook, Amazon, AI, FPT, Zalo, etc.
Để xây dựng một hệ thống Chatbot, các doanh nghiệp luôn đau đầu vì hệ thống AI nói chung và Machine Learning nói riêng đều dựa vào lượng dữ liệu khổng lồ và đi kèm với một gánh nặng kỹ thuật đáng kể để khởi đầu.
Dialogflow loại bỏ những thách thức này bằng cách tích hợp nhận dạng giọng nói dựa trên AI và máy học cùng Google Cloud.
Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud