Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số SeAMobile/SeANet, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã lựa chọn công nghệ tốt nhất, tiên tiến nhất hiện nay là điện toán đám mây (cloud) của Cloud Ace – Nhà cung cấp các giải pháp về Cloud (Managed Service Provider) được Google Cloud công nhận.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được biết đến là một trong nhóm dẫn đầu các ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam về qui mô vốn điều lệ, mạng lưới hoạt động, mức độ nhận biết thương hiệu và tốc độ tăng trưởng ổn định.
Nhận thấy được mục tiêu và thách thức của doanh nghiệp, Cloud Ace đã đề xuất SeABank sử dụng các dịch vụ cũng như giải pháp của nền tảng điện toán đám mây Google như:
Cho phép tùy chỉnh và tạo các máy chủ ảo (virtual machine) trên cơ sở hạ tầng của Google một cách an toàn.
Big data là lượng dữ liệu khổng lồ có sẵn của doanh nghiệp. Để xử lý, phân tích, lưu trữ Bigdata, Google Cloud cung cấp các công cụ sau:
Big Query: Kho dữ liệu không máy chủ, có khả năng mở rộng cao và hiệu quả về chi phí
Looker: nền tảng BI giúp phân tích dữ liệu.
Cloud storage: Lưu trữ đối tượng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, cho phép lưu trữ bất kỳ dữ liệu và truy xuất theo nhu cầu.
Quản lý toàn diện Kubernetes Cluster, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, khả năng mở rộng trên on-premise & on-cloud và bảo mật hệ thống an toàn.
Hệ thống AI và Machine Learning (ML) của Google Cloud cho phép:
Công nghệ ngày càng phát triển, các hoạt động ngân hàng số cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh. Với tệp khách hàng ưa chuộng công nghệ hơn kiểu truyền thống, việc chuyển đổi lên đám mây sẽ giúp Ngân hàng phát triển các sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và mang tính cá nhân hoá nhiều hơn. Việc hợp tác với Google Cloud là một trong những bước tiến quan trọng giúp SeABank khai thác sức mạnh dựa trên cơ sở hạ tầng và năng lực trí tuệ nhân tạo của Google Cloud để đổi mới ở tốc độ nhanh hơn và quy mô lớn hơn, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Điều này cũng phù hợp với tổng thể chiến lược hội tụ số đang được triển khai mạnh mẽ tại SeABank.
Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank
Việc SeABank lựa chọn Google Cloud làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây chính củng cố cam kết của Ngân hàng về việc sử dụng công nghệ để nâng cao cách thức tương tác và phục vụ khách hàng của mình - từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Bằng cách tận dụng công nghệ đám mây để loại bỏ các tập dữ liệu rải rác, khai thác dữ liệu và các công cụ phân tích của Google Cloud để khám phá thông tin mới về khách hàng và triển khai các microservices để triển khai linh hoạt các ứng dụng, SeABank hiện có thể tăng cường khả năng của mình để xây dựng các khả năng và dịch vụ mới, nhanh chóng đưa ra dự đoán trải nghiệm khách hàng và đi tắt đón đầu trở thành ngân hàng của tương lai.
Ruma Balasubramanian, Giám đốc điều hành, khu vực Đông Nam Á, Google Cloud
Như vậy, với những lợi thế do công nghệ điện toán đám mây mang lại cùng sự hợp tác với đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ - Google Cloud, SeABank kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ ngân hàng số an toàn bảo mật, vận hành thông suốt và đáp ứng được số lượng người dùng lớn nhờ vào việc tận dụng khả năng vô hạn mà công nghệ điện toán đám mây mang lại.
Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.
Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud