Asset 15

SeABank: Nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng đám mây Google

Asset 15

Những năm qua SeABank đã có tốc độ tăng trưởng giao dịch trực tuyến nhanh chóng nhờ việc chuyển hầu hết hạ tầng tại chỗ on-premise lên mô hình hybrid với Google Cloud. Từ đó, SeABank có thể tối ưu hóa chi phí vận hành, mở rộng quy mô nguồn lực nhằm đáp ứng lưu lượng truy cập cũng như khối lượng công việc một cách nhanh chóng. Đồng thời, người dùng có thể truy cập vào trang web và ứng dụng với tốc độ nhanh hơn.

Với Ngân Hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB), chuyển đổi số là chìa khóa cho nhiệm vụ phục vụ tệp khách hàng đa dạng, từ người dùng cá nhân đến doanh nghiệp lớn thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính số. Đây là lý do mà SeABank tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm 2022, ngân hàng đạt gần 1 triệu người dùng e-bank mới.

Phần lớn chiến lược số của ngân hàng là tập trung vào việc tối ưu hóa vận hành nhờ vào công nghệ, chẳng hạn như: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và trí tuệ doanh nghiệp (BI). Những điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp SeABank cung cấp dịch vụ tuyệt vời đến khách hàng.

Với phương châm “khách hàng làm trọng tâm” SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng như: sản phẩm đa dạng, cải thiện chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quy trình, giảm thời gian giao dịch cũng như thời gian xử lý hồ sơ và số hóa vận hành.

Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó TGĐ SeABank

Để giải quyết các thách thức về tăng trưởng, SeABank đã chuyển sang sử dụng Google Cloud để di chuyển hạ tầng và chấp nhận mô hình tiếp cận hybrid cloud. Ngân hàng đã làm việc với Google Cloud để đưa một phần hệ thống e-banking của mình lên Google Cloud Platform nhằm đáp ứng sự gia tăng người dùng mà không làm ảnh hưởng đến tính khả dụng của nền tảng. Ông Tuấn Cường cũng cho biết thêm:” Google Cloud đang giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đối số cho ngân hàng chúng tôi, và góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và sức mạnh kinh doanh cho ngân hàng.”

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một trong những mục tiêu của SeABank trên hành trình chuyển đổi số là mở rộng tệp khách hàng lên 10 triệu người vào năm 2025 và triển khai trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng. “Điều này vô cùng quan trọng đối với chúng tôi để có thể xây dựng giải pháp công nghệ bền vững và phù hợp với mục tiêu chiến lược 5 năm. Việc chọn đúng giải pháp chính là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đạt được mục tiêu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng” – vị đại diện SeABank cho biết.

Mục tiêu này được SeABank triển khai từ năm 2021 và được chia làm 4 giai đoạn: khảo sát, lên kế hoạch, triển khai và tối ưu. Để hiện thực hóa mục tiêu, ngân hàng khai thác BigQuery để truy vấn dữ liệu thô, và tận dụng cả công nghệ AI, ML để phân tích dữ liệu.

Với Vertex AI, SeABank sẽ có thể xây dựng, triển khai và phát triển các mô hình máy học, phân tích dự đoán nhanh hơn cũng như các tính năng và dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa, điều này sẽ giúp khách hàng của chúng tôi cải thiện và xây dựng kế hoạch tài chính tốt hơn cho chính họ. Hơn hết, hiểu được những mong muốn và nhu cầu này sẽ giúp ngân hàng chúng tôi trau dồi thêm chiến lược kinh doanh và duy trì khả năng cạnh tranh.

Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó TGĐ SeABank

Cùng với đó, SeABank dựa vào Google Cloud Armor để bảo vệ ứng dụng và website chống lại các cuộc tấn công web và độ trễ của dịch vụ. Google Cloud Load Balancing được thiết lập để quản lý sự gia tăng lưu lượng truy cập và giảm chi phí thông qua khả năng mở rộng, do đó nguồn lực phục vụ cho việc quản lý bảo mật được giảm đi đáng kể. Hệ thống tường lửa on-premise trước đó được thay thế bằng tường lửa trên web-application (WAF) của Cloud Armor, vớt các chính sách tường lửa có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các điều kiện bảo mật cao và lọc chính xác lưu lượng truy cập đến. Đặc biệt, Security Command Center sẽ giúp SeABank đánh giá và phát hiện mối đe dọa như: hành vi đánh cắp dữ liệu, danh tính bị xâm phạm, từ đó ngân hàng có thể tự đánh giá và quản lý rủi ro tốt hơn để phục vụ khách hàng, cũng như mục tiêu chiến lược 5 năm.

Cuối cùng, SeABank cũng đã tận dụng AnthosGKE để hiện đại hóa ứng dụng với container platform. Cụ thể, GKE được sử dụng để triển khai, mở rộng và quản lý ứng dụng. Với Anthos cho phép SeABank kết nối với nguồn tài nguyên đám mây với chính hạ tầng on-premise và dễ dàng triển khai multi-cloud. Kết hợp với Apigee, một công cụ quản lý API của Google cloud giúp SeABank xây dựng, quản lý và bảo mật cho bất kỳ môi trường nào của SeABank.

Chuyển đối số là một hành trình dài, và chúng tôi cần những đối tác và chuyên gia tin cậy để tư vấn chiến lược đám mây hiệu quả. Với những kỹ năng, chứng chỉ và đặc biệt là có kinh nghiệm triển khai dày dạn chính là mấu chốt cho sự thành công của chiến lược chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó TGĐ SeABank

Mở rộng quy mô tài nguyên dễ dàng hơn

Việc áp dụng nền tảng Google Cloud cùng việc chuyển đổi cơ sở hạ tầng từ on-premise sang hybrid cloud đã giúp SeABank không chỉ nâng cao trải nghiệm ngân hàng số mà còn cải thiện đáng kể hoạt động của ngân hàng.

Thông qua các công cụ của Google Cloud, SeABank đã tối ưu được tổng chi phí sở hữu (TCO) do có thể tăng, giảm quy mô tài nguyên một cách nhanh chóng, dựa trên lưu lượng truy cập và nhu cầu khối lượng công việc mà ngân hàng nhận được. Vì vậy, ngân hàng sẽ có thêm nguồn lực để dễ dàng triển khai các dịch vụ và ứng dụng mới. Đồng thời, người dùng cũng có thể truy cập vào trang web và các ứng dụng nhanh hơn trước mà không gặp bất kỳ sự chậm trễ nào. Ngoài ra, SeABank còn tăng cường bảo mật nhờ Cloud Armor, vì vậy tần suất tấn công từ chối dịch vụ và web được giảm đáng kể.

Sử dụng các giải pháp đám mây là một trong những bước quan trọng để SeABank có thể khai thác tối đa lợi ích từ cơ sở hạ tầng hàng đầu cùng với khả năng của AI về tốc độ và quy mô, đồng thời tối ưu hóa năng lực để triển khai các sản phẩm và dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm.  Với các sản phẩm, công cụ của Google Cloud và chuyên môn trong ngành của nhóm, SeABank có thể xử lý và tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ tốt hơn mà vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt, đồng thời xây dựng các giải pháp nhanh, có thể mở rộng và bền vững.

Với sự hỗ trợ của Google Cloud, chúng tôi muốn được ưu tiên tăng cường ứng dụng các công nghệ máy học, phân tích luồng và business intelligence trong việc thu thập và phân tích dữ liệuTất cả những điều này là để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và cố gắng cải thiện trải nghiệm của họ.

Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó TGĐ SeABank

Với thành công của việc chuyển đổi, SeABank đang lên kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn nữa, đồng thời mở rộng cơ sở hạ tầng CNTT và đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục với các công nghệ mới. Để bắt đầu, Ngân hàng sẽ phát triển các ứng dụng di động mới có thể hỗ trợ năng suất nhân viên và tăng cường hỗ trợ khách hàng. AI cũng sẽ được triển khai trong các công cụ bán hàng, để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa. Những chiến lược công nghệ này sẽ giúp SeABank tiếp tục có những đột phá mạnh mẽ, gia tăng số hóa trong hoạt động nghiệp vụ cũng như sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese