Asset 15

Các Tùy Chọn Google Cloud Storage Nào Phù Hợp Với Workload Doanh Nghiệp

Asset 15

Google Cloud có vô số phương án lưu trữ để đáp ứng nhu cầu khối lượng công việc của doanh nghiệp, như: block storage cho các ứng dụng có hiệu suất cao, object storage cho các vấn đề về phân phối nội dung và AI/ML, file storage cho các workload đòi hỏi khả năng multi-writer, và specialized storage cho data lake và warehouse. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu các dịch vụ lưu trữ phù hợp nhất với nhu cầu khối lượng công việc doanh nghiệp nhé.

Ảnh sản phẩm 300x300

Block Storage

Block Storage liên quan đến việc lưu trữ và truy cập dữ liệu trong các khối có kích thước cố định. Giải pháp này phù hợp cho các ứng dụng yêu cầu lưu trữ có độ trễ thấp và hiệu suất cao.

Trong Google Cloud, có sẵn một số tùy chọn block storage:

  • - Local SSD: Cung cấp bộ lưu trữ tạm thời, hiệu suất cao được gắn trực tiếp vào phiên bản máy ảo. Phù hợp với workload đòi hỏi độ trễ thấp và IOPS cao.
  • - Persistent Disk: Cung cấp khả năng lưu trữ liên tục và đáng tin cậy có thể tự động được gắn và tách khỏi các máy ảo.
  • - Hyperdisk : Phù hợp cho việc phân tích dữ liệu trên quy mô lớn và các workload bị ràng buộc bởi thông lượng hoặc IOPS với các chi phí khác.

Object Storage

Object Storage lưu trữ dữ liệu dưới dạng các đối tượng riêng biệt, chung với metadata và mã định danh duy nhất. Giải pháp này thường được sử dụng cho các ứng dụng yêu cầu khả năng mở rộng cao.

VD: phân phối nội dung, mục tiêu backup cho các ứng dụng không sử dụng Cloud Storage, phân tích dữ liệu, các workload về AI/ML. etc.

  • - Cloud Storage là dịch vụ lưu trữ đối tượng có khả năng mở rộng và tính sẵn sàng cao trong Google Cloud. Cloud Storage mang lại độ bền gần như tuyệt đối cũng như khả năng dự phòng và khả năng truy cập giữa các khu vực.
Object storage
File Storage

NFS và Multi-Writer File Storage

Hệ thống tệp mạng (Network File System - NFS) và multi-writer file storage là các hệ thống tệp cho phép nhiều người dùng và máy ảo truy cập và sửa đổi tệp.

NFS cho phép truy cập đọc và ghi đồng thời vào các tệp được chia sẻ giữa nhiều khách hàng, và Multi-writer file storage cho phép ghi đồng thời bởi nhiều khách hàng hoặc nodes, phù hợp với cộng tác real-time, hệ thống kiểm soát phiên bản và điện toán phân tán.

Trong Google Cloud, có một số tùy chọn khả dụng:

  • - Filestore: dịch vụ lưu trữ tệp được quản lý trong Google Cloud, kết hợp với khả năng tương thích NFS và khả năng muti-writer. Với Filestore, người dùng có thể tạo NFS file shares có tính khả dụng cao và có thể mở rộng, được tích hợp với các dịch vụ điện toán của Google Cloud, như: các môi trường Google Kubernetes Engine (GKE)Google Cloud VMWare Engine, cho phép có nhiều vùng chứa và nhóm truy cập, file share cũng như ghi vào cùng một hệ thống tập tin cùng một lúc.
  • - Google Cloud NetApp Volumes mang lại hiệu suất cao và cho phép người dùng di chuyển cũng như chạy các ứng dụng và khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe trong Google Cloud mà không cần tái cấu trúc.

SMB Storage

SMB storage là giao thức chia sẻ tệp thường được sử dụng trong môi trường Windows, cho phép chia sẻ tệp giữa networked VMs.

  • - Google Cloud NetApp Volumes : Ngoài việc cung cấp hỗ trợ NFS và giao thức kép, NetApp Volumes còn hỗ trợ SMB nhằm cung cấp File Storage cho môi trường ứng dụng.
SMB Storage
Data lake và data warehouse

Data lakes và data warehouses

Data Lake và Data Warehouse cho phép hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn, tạo điều kiện tích hợp dữ liệu và cung cấp cái nhìn toàn diện dữ liệu của doanh nghiệp. Cho phép thực hiện các phân tích phức tạp và thu được thông tin chi tiết từ dữ liệu có cấu trúc và không cấu trúc, đồng thời đóng vai trò là nền tảng cho AI/ML.

Google Cloud có hai giải pháp sau:

  • - Nếu trọng tâm là phân tích dữ liệu có cấu trúc, BI và báo cáo: Google Cloud BigQuery là kho dữ liệu không có máy chủ, được quản lý hoàn toàn, cho phép doanh nghiệp lưu trữ, truy vấn và phân tích các tập dữ liệu lớn với hiệu suất cao và khả năng mở rộng, nhờ sử dụng các truy vấn dựa trên SQL.
  • - Để xây dựng Data Lake, Cloud Storage là phương án lưu trữ tối ưu cho dữ liệu thô, hỗ trợ nhập và lưu trữ dữ liệu có cấu trúc, bán cấu trúc và không cấu trúc ở định dạng ban đầu. Nó có khả năng tích hợp với các dịch vụ Google Cloud khác. 

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese