Asset 15

GOOGLE CLOUD TRỞ THÀNH NHÀ XÁC THỰC CỦA TEZOS BLOCKCHAIN

Asset 15

Trong năm vừa qua, Google Cloud đã có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Web3 và blockchain. Từ việc cho ra mắt công cụ Blockchain Node Enginee, đến hợp tác với các đối tác như Coinbase, Solana, etc, Và trong đầu năm nay Google Cloud đã trở thành nhà xác thực của Tezos Blockchain. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Tezos

Blockchain Tezos

Tezos là một nền tảng proof-of-stake blockchain có mã nguồn mở với hơn 2,3 triệu tài khoản được tài trợ trên tổng số 158,6 triệu giao dịch, theo trang web

Tezos cũng đã hợp tác và đang xây dựng với các thương hiệu và công ty lớn như Manchester United, McLaren và Société Générale, etc.

Google Cloud Trở Thành Tezos Validator (Nhà Xác Thực Giao Dịch)

Google Cloud Flatform – nền tảng đám mây của Google – sẽ trở thành một trong những đơn vị xác thực giao dịch (validator) trên blockchain proof-of-stake Tezos. Thông tin này được công bố vào thứ 4 ngày 22/2 vừa qua. 

Google Cloud và Tezos

Tezos với tư cách là một hệ sinh thái đã tạo dựng được danh tiếng trong giới kinh doanh và B2B. Sự hợp tác này sẽ cho phép chúng tôi đưa các tổ chức và thậm chí các tổ chức lớn hơn vào Tezos.

Mason Edwards, Chief commercial officer, Tezos Foundation

Quan hệ đối tác có kế hoạch giúp tất cả khách hàng của Google Cloud trở thành Tezos Baker hoặc người xác thực mạng Tezos dễ dàng hơn. Baker là một phần của cơ chế của Tezos' proof-of-stake,  giúp chạy giao thức và nhận phần thưởng. Google Cloud cũng sẽ trở thành baker và tham gia cùng các baker hiện có như công ty game Ubisoft.

 

Theo tuyên bố, các khách hàng doanh nghiệp của Google Cloud sẽ có thể triển khai node trên Tezos, chạy phần mềm blockchain để xác thực và lưu trữ lịch sử giao dịch, nhằm xây dựng các ứng dụng Web3 trong mạng lưới.

Chưa hết, một số start-up của Tezos cũng sẽ nhận được lợi ích và cố vấn từ Google.

Tại Google Cloud , chúng tôi cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn và đáng tin cậy cho các nhà sáng lập và phát triển Web3 để đổi mới và mở rộng quy mô ứng dụng của họ. Chúng tôi mong độ tin cậy và khả năng mở rộng của Google Cloud sẽ mang lại nhiều năng lượng cho các ứng dụng Web3 trên Tezos.

James Tromans, Engineering Director For Web3, Google Cloud

Google Cloud và Tezos 2

Một ví dụ về cách Google Cloud đang giải quyết vấn đề đó là thông qua công cụ Blockchain Node Engine trên Ethereum, một dịch vụ node chuyên dụng tận dụng Google Cloud để phát triển ứng dụng dựa trên blockchain.

Họ cũng nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp về khả năng đọc và viết trên blockchain để triển khai các ứng dụng. Vì vậy, để xem dữ liệu trên blockchain ở quy mô lớn, GCP đã lưu trữ một số bộ dữ liệu BigQuery trên Marketplace, bao gồm lịch sử giao dịch blockchain cho các mạng như: Bitcoin, Ethereum , Bitcoin Cash, Dash, Litecoin, Zcash, Theta, Hedera Hashgraph, Band Protocol, Polygon , XRP và Dogecoin.

 
Google Cloud và Tezos 3

Thông qua chương trình corporate baking, các khách hàng của Google Cloud sẽ có thể xây dựng các ứng dụng web3 cũng như triển khai các node và indexers trên Tezos protocol. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp và nhà phát triển có thể tận dụng công nghệ blockchain Tezos cùng với cơ sở hạ tầng của nền tảng đám mây Google.

Việc chạy các node trên quy mô lớn sẽ tốn nhiều thời gian, chi phí và khiến doanh nghiệp không tập trung vào nghiên cứu sản phẩm. Mấu chốt của quan hệ đối tác với Tezos là nhằm mục đích giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp muốn tham gia vào blockchain và giúp các developer triển khai các node trên blockchain của họ dễ dàng.

James Tromans, Engineering Director For Web3, Google Cloud

Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Google Cloud vào thị trường blockchain. Năm ngoái, ông trùm công nghệ này đã cho ra mắt công nghệ Blockchain Node Enginee và sau đó lại tiếp tục trở thành nhà xác thực của Solana Blockchain.

Những màn tích hợp như vậy đang thể hiện sự quan tâm của những “ông lớn công nghệ” đối với các dự án blockchain và Web3.

Tìm hiểu thêm về các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform trên Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese